Vừa ra đời, siêu xe thể thao Porsche 918 Spyder ngay lập tức trở thành xe hybrid mạnh nhất thế giới.Sở hữu hầu hết các công nghệ tối tân, đắt đỏ bậc nhất, 918 Spyder vừa có khả năng nổi loạn của xe đua, nhưng cũng có thể mẫu mực như xe điện.Thuộc thế hệ xe hybrid, nhưng 918 Spyder khác biệt các mẫu hybrid hiện tại.Siêu xe này vận hành bởi 3 nguồn cung cấp năng lượng, thay vì hai nguồn xăng-điện hay diesel-điện.Nguồn năng lượng chính xuất phát từ khối động cơ V8 4.6 lít công suất 608 mã lực.Hai nguồn cung còn lại gồm một mô-đun hybrid xăng-điện công suất 154 mã lực đặt ở cầu sau và một mô-tơ điện công suất 127 mã lực đặt ở cầu trước.918 Spyder trang bị hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp.Siêu xe có tốc độ tối đa đạt 340 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ vỏn vẹn 2,6 giây.Dù sở hữu sức mạnh “khủng khiếp”, nhưng mức tiêu thụ của 918 Spyder chỉ dừng ở con số 3,3 lít/100km......và mức khí thải 79g CO2/km, thấp hơn nhiều so với hầu hết các dòng xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hiện nay.918 Spyder có 5 chế độ vận hành khác nhau được kích hoạt thông qua núm điều khiển gắn trên vô-lăng.Với chế độ thông thường E-Power, 918 Spyder sẽ vận hành bằng điện trong giới hạn tới 29 km với tốc độ không vượt ngưỡng 150 km/h.Chế độ Hybrid sẽ kích hoạt cả ba nguồn năng lượng phối hoạt động nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.Ống pô lớn đặt cao và ngay sau động cơ, làm nhiệm vụ dẫn dòng khi nóng thoát ra theo cách nhanh nhất nhằm tản nhiệt cho động cơ và ắc-quy. Không những thế nó còn làm tăng sự tráng kiện.918 Spyder được thiết kế hai cửa và có 2 chỗ ngồi.Hầu hết các chi tiết cấu thành nên siêu xe từ liệu sợi các-bon, nhờ đó tổng trọng lượng xe chỉ nặng 1.675 kg.918 Spyder còn được trang bị hệ thống Active Aerodynamic, có chức năng điều chỉnh cánh gió sau tùy theo điều kiện lái. Hệ thống này gồm 3 chế độ: Sport, E-Power và Race.Đặc biệt, Porsche còn áp dụng cho 918 Spyder hệ thống lái kiểu mới trên cả 4 bánh.Hệ thống này có khả năng điều khiển bánh sau xoay ngược chiều với bánh trước ở tốc độ thấp, giúp sức mạnh của xe có thể tăng thêm 50 mã lực hoặc giảm được100 kg khi xe vận hành trên đường đua.Mức giá một chiếc Porsche 918 Spyder tại thời điểm năm 2010 được công bố là 845.000 USD, nếu bổ sung thêm gói Weissach sẽ là 929.000 USD.
Vừa ra đời, siêu xe thể thao Porsche 918 Spyder ngay lập tức trở thành xe hybrid mạnh nhất thế giới.
Sở hữu hầu hết các công nghệ tối tân, đắt đỏ bậc nhất, 918 Spyder vừa có khả năng nổi loạn của xe đua, nhưng cũng có thể mẫu mực như xe điện.
Thuộc thế hệ xe hybrid, nhưng 918 Spyder khác biệt các mẫu hybrid hiện tại.
Siêu xe này vận hành bởi 3 nguồn cung cấp năng lượng, thay vì hai nguồn xăng-điện hay diesel-điện.
Nguồn năng lượng chính xuất phát từ khối động cơ V8 4.6 lít công suất 608 mã lực.
Hai nguồn cung còn lại gồm một mô-đun hybrid xăng-điện công suất 154 mã lực đặt ở cầu sau và một mô-tơ điện công suất 127 mã lực đặt ở cầu trước.
918 Spyder trang bị hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp.
Siêu xe có tốc độ tối đa đạt 340 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ vỏn vẹn 2,6 giây.
Dù sở hữu sức mạnh “khủng khiếp”, nhưng mức tiêu thụ của 918 Spyder chỉ dừng ở con số 3,3 lít/100km...
...và mức khí thải 79g CO2/km, thấp hơn nhiều so với hầu hết các dòng xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hiện nay.
918 Spyder có 5 chế độ vận hành khác nhau được kích hoạt thông qua núm điều khiển gắn trên vô-lăng.
Với chế độ thông thường E-Power, 918 Spyder sẽ vận hành bằng điện trong giới hạn tới 29 km với tốc độ không vượt ngưỡng 150 km/h.
Chế độ Hybrid sẽ kích hoạt cả ba nguồn năng lượng phối hoạt động nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Ống pô lớn đặt cao và ngay sau động cơ, làm nhiệm vụ dẫn dòng khi nóng thoát ra theo cách nhanh nhất nhằm tản nhiệt cho động cơ và ắc-quy. Không những thế nó còn làm tăng sự tráng kiện.
918 Spyder được thiết kế hai cửa và có 2 chỗ ngồi.
Hầu hết các chi tiết cấu thành nên siêu xe từ liệu sợi các-bon, nhờ đó tổng trọng lượng xe chỉ nặng 1.675 kg.
918 Spyder còn được trang bị hệ thống Active Aerodynamic, có chức năng điều chỉnh cánh gió sau tùy theo điều kiện lái. Hệ thống này gồm 3 chế độ: Sport, E-Power và Race.
Đặc biệt, Porsche còn áp dụng cho 918 Spyder hệ thống lái kiểu mới trên cả 4 bánh.
Hệ thống này có khả năng điều khiển bánh sau xoay ngược chiều với bánh trước ở tốc độ thấp, giúp sức mạnh của xe có thể tăng thêm 50 mã lực hoặc giảm được100 kg khi xe vận hành trên đường đua.
Mức giá một chiếc Porsche 918 Spyder tại thời điểm năm 2010 được công bố là 845.000 USD, nếu bổ sung thêm gói Weissach sẽ là 929.000 USD.