Mazda2 SkyActiv sắp về tới Việt Nam?

Google News

Một trong những mẫu xe được mong đợi trong năm 2015 tại Việt Nam, Mazda2 sedan phiên bản mới vừa chính thức trình làng ở triển lãm Bangkok, Thái Lan.

 

 
Đây không chỉ là con bài chiến lược của hãng xe Nhật mà còn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong phân khúc sedan hạng nhỏ. Mazda2 sedan sẽ đe dọa lấn thị phần của Toyota Vios, Honda City hay Ford Fiesta.

Giống phiên bản hatchback ra mắt trước đó, Mazda 2 sở hữu kiểu dáng bắt mắt và hiện đại theo ngôn ngữ thiết kế KODO. Xe có nhiều đường nét ngoại thất tương tự như hai mẫu xe đàn anh là Mazda3 và Mazda6.

 

Là xe hạng nhỏ giá mềm, nhưng Mazda2 Sedan được trang bị khá nhiều công nghệ như kết nối không dây MZD Connect, công nghệ i-ELOOP giúp chuyển hóa năng lượng hao phí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả bốn bánh và hệ thống kiểm soát độ ổn định động.

Mẫu xe này còn gây chú ý khi sở hữu động cơ công nghệ SKYACTIV-D mới cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft với bản máy dầu tăng áp dung tích 1.5 lít và công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 98 lb-ft cho bản máy xăng dung tích 1.5 lít. Đi kèm với đó là hệ dẫn động bánh trước và hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

Nhờ sử dụng nhiều công nghệ mới, mẫu xe này được khẳng định là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,3 lít/100km, lượng khí thải CO2 là 100g/km.

Mặc dù đã ra mắt chính thức nhưng Mazda vẫn chưa công bố giá bán cho Mazda2 Sedan. Theo dự kiến, Mazda2 Sedan sẽ được tung ra thị trường Thái Lan trong năm 2015 và sau đó có mặt tại nhiều thị trường khác trên thế giới như châu Âu và Úc.


Theo GTVT

Bình luận(0)