Choáng với xe siêu tiết kiệm năng lượng, chỉ 1 lít/100 km

Google News

Tại Triển lãm Paris 2014, hãng xe Renauld đã cho ra mắt chiếc Eolab Concept với mức tiêu thụ năng lượng ấn tượng: chỉ 1 lít/100 km.

Chiếc hatchback cỡ nhỏ này, với nhiều giải pháp như giảm khối lượng, cải thiện khí động học và hệ thống động lực, có mức tiêu thụ năng lượng đáng mơ ước, chỉ 1 lít cho mỗi 100 km. Renauld đã giảm khối lượng cho xe bằng cách bổ sung các chi tiết bằng nhôm và sợi cácbon, sử dụng 3 cửa bất đối xứng, thay các tấm kính cường lực bằng kính polime chuyên dụng. Tổng cộng, so với chiếc Clio, Eolab Concept giảm được tới 400 kg khối lượng.
 
Chiếc xe có thể di chuyển bằng điện trên 60km với vận tốc tối đa 120km/h nhờ được trang bị công nghệ hybrid ZE với động cơ 3 xilanh 1.0 75 mã lực, một mô tơ điện 40kW đi kèm một pin li-ion 6,7kWh. Động cơ xăng, motơ điện được nối với hộp số tự động lần lượt ba cấp, một và hai cấp, sử dụng hệ thống phanh Contineltai MK1 được tích hợp các hệ thống điện tử.
Trên mặt khí động học, Renault đã thu hẹp trục bánh sau, cắt ngắn trần xe, thiết kế lại phần đuôi và điều chỉnh độ cao gầm tự động lên xuống tùy theo trạng thái của xe. Chiếc xe được trang bị bộ lốp Michelin 145/45R17 được thiết kế cùng các tấm ốp khí động để triệt tiêu lực cản, đồng thời được lắp đặt thêm các tấm cánh thăng bằng để giảm tới 30% lực cản khí động tác dụng lên xe.
 
Eolab đồng thời được trang bị độ điều khiển HMI (Human Machine Interface) gồm một máy tính bảng và một đồng hồ lái dạng màn hình kép, hiển thị các thông số của xe và động cơ.

Renault cho biết hãng sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp tương tự để tạo ra các dòng xe tiết kiệm hơn với giá thành phù hợp trong tương lai gần.

 


Theo otoxemay

Bình luận(0)