Chiêm ngưỡng siêu xe khủng đầu tiên của Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Philippines vừa ra mắt siêu xe đầu tiên do nước này tự thiết kế và chế tạo mang tên Factor Aurelio, sử dụng động cơ của Honda hoặc Mitsubishi.

Ngành công nghiệp Philippines mới đây có bước đột phá mạnh mẽ khiến cả thế giới bất ngờ khi cho ra mắt mẫu siêu xe đầu tiên do nước này tự thiết kế và phát triển. Chiếc xe mang phong cách thể thao, sang trọng không kém các hãng xe nổi tiếng trên thế giới như Lamborghini hay Ferrari.
Siêu xe đầu tiên của Philippines mang tên Aurelio. 
Siêu xe ban đầu được đặt tên là Factor Aurelio nhưng do những bất đồng trong nội bộ nhà sản xuất, về sau chiếc xe chỉ được đặt tên ngắn gọn là Aurelio. Xe xuất xưởng vào ngày 22/5 vừa qua, sau khi vượt qua những bài kiểm tra, Aurelio chính thức được tung ra thị trường nội địa. 
Mọi thiết kế trên xe đều rất mạnh mẽ và nam tính. Cụm đèn pha mảnh kéo dài từ hốc gió lên phía trên, gần như ôm trọn 2 góc đầu xe. Trên nắp capô có những đường gân khỏe khoắn và thể thao tạo cá tính riêng cho siêu xe Aurelio. Hốc gió lớn tạo cảm giác như mũi của quái thú ngay phía trước. Cụm đèn hậu phá cách cong cong như bumerang. 
Hình ảnh đầy nam tính của Aurelio.
Xe có 3 màu tùy chọn là xanh dương, đỏ và vàng. 
Về động cơ, những nguồn tin riêng tiết lộ xe sẽ được trang bị động cơ Honda B16A V-TEC hoặc Mitsubishi 4G63T tăng áp, dung tích 2.0 lít. Khung gầm được làm hoàn toàn thủ công, bánh xe Rota 18 inch, hệ thống treo VR4, cửa xe hơi vát mở dạng cánh bướm. Có 3 màu sắc tự chọn cho xe là vàng, đỏ và xanh dương.
Điều đặc biệt là siêu xe này được thiết kế bởi 1 sinh viên kĩ thuật chỉ mới 21 tuổi - Kevin Factor và kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm Brendan Aurelio. Những thông tin chi tiết về kĩ thuật và giá thành chiếc xe chưa được tiết lộ.
Hải Đăng (theo Ffemagazine)

Bình luận(0)