Pháp điều chiến hạm phòng không mạnh tới gần Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ tuần báo Le Point, Hải quân Pháp đã triển khai một trong 2 chiếc tàu khu trục phòng không lớp Horizon tới phía Đông Địa Trung Hải.

Khu trục phòng không Chevalier Paul (D621) sẽ tham gia đội 4 chiếc tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ cũng như một số lượng không được tiết lộ tàu ngầm của Mỹ và Anh trong khu vực.
Nhiệm vụ của tàu khu trục Pháp là cung cấp khả năng phòng không cho hạm đội cũng như yểm hộ lực lượng không quân.
 Khu trục phòng không Chevalier Paul (D621).
Tàu khu trục lớp Horizon là tàu chiến tối tân được làm chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng không. Đây cũng là lớp tàu chiến tên lửa lớn nhất của Hải quân Pháp với lượng giãn nước hơn 7.000 tấn.
Chevalier Paul (D621) được trang bị 32 tên lửa đánh chặn tầm xa Aster 30 và 16 tên lửa đánh chặn tầm trung Aster 15. Chevalier Paul (D621) cũng được trang bị 8 tên lửa chống tàu MM 40 Exocet Block III.
Để dẫn đường cho tên lửa, Chevalier Paul được trang bị hệ thống radar có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 200km. Nhiệm vụ chính của lớp tàu này là bảo vệ tàu sân bay, soái hạm hoặc các cơ sở hạ tầng vùng duyên hải khỏi các mối đe dọa trên không.
Trong chiến dịch tấn công Libya 2011, tàu Chevalier Paul thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ ở bờ biển với 2 pháo Oto Melara 76mm. Tuy nhiên, Chevalier Paul sẽ khó có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tương tự tại Syria do nước này sở hữu tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh đặc biệt nguy hiểm, P-800 Yakhont.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)