Ukraine tấn công tổng lực Slavyansk trong đêm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy lực lượng Tự vệ Slavyansk cho biết, Quân đội Ukraine sẽ có cuộc tấn công lớn vào thành phố trong đêm 2/5.

Cũng theo ông này, lực lượng ủng hộ liên bang hóa Ukraine tại thành phố Slavyansk đang chuẩn bị nhằm chống lại cuộc tấn công của Quân đội Ukraine trong tối nay.
"Người biểu tình từ các thành phố khác của tỉnh Donetsk cũng đang hướng về Slavyansk để giúp phòng ngự nơi này", ông Nikolai Solntsev – nhà lãnh đạo của phong trào yêu nước Mặt trận Phía đông trả lời tờ Voice of Russia.
“Chúng tôi có thông tin về cuộc tấn công tổng lực sẽ được Quân đội Ukraine tiến hành vào cuối ngày 2/5. Đây sẽ một bước ngoặt quan trọng đối với những người biểu tình. Tất cả các lực lượng của chúng tôi đang được tập trung tại Slavyansk”, ông Nikolai Solntsev cho biết.
Quân đội Ukraine triển khai bên ngoài thành phố Slavyansk. 
Ông Nikolai Solntsev cho biết thêm rằng, tình hình trong thành phố Slavyansk đang rất khẩn trương.
“Người tình nguyện của chúng tôi đang chiến đấu. Và rất nhiều người (ở thành phố khác) cũng đang tiến về Slavyansk để giúp đỡ. Điều quan trọng nhất là người dân Slavyansk đã đứng dậy để bảo vệ thành phố của họ”, ông Solntsev khẳng định.
Cũng trong ngày 2/5, một nhóm chiến binh của tổ chức cực đoan Right Sector đã được trực thăng Quân đội Ukraine thả bên ngoài thành phố Slavyansk.
Trong một động thái khác, 15 xe bọc thép của Quân đội Ukraine đã bị người dân làng Andreevka ở gần Slavyansk chặn lại. Khoảng 150 người dân địa phương đã đứng chắn trước một chiếc cầu không cho số xe bọc thép này đi qua và tranh cãi với các binh sĩ.
Video clip lực lượng Tự vệ Slavyansk chuẩn bị phòng thủ thành phố:


Lê Trang

Bình luận(0)