Mỹ thúc Ukriane đưa thủ phạm vụ cháy Odessa ra pháp luật

Google News

(Kiến Thức) -Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu nhà chức trách Ukraine phải có trách nhiệm đưa những thủ phạm của các hành vi bạo lực ở Odessa ra trước pháp luật.

Mỹ cho rằng tình trạng bạo lực khiến hàng chục người thiệt mạng ở Odessa là không thể chấp nhận được và yêu cầu nhà chức trách Ukraine đưa thủ phạm ra trước pháp luật, tờ Voice of Russia dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf.
“Tình trạng bạo lực và lộn xộn có thể dẫn đến thiệt hại về nhân mạng là không thể chấp nhận được. Chúng tôi kêu gọi các bên làm việc cùng nhau để ổn định tình hình và duy trì luật pháp. Chúng tôi cũng kêu gọi nhà chức trách Ukraine thực hiện cuộc điều tra và đưa toàn bộ những người phải chịu trách nhiệm cho tội ác ở Odessa ra trước pháp luật”, bà Marie Harf phát biểu.
Trong buổi tối ngày 2/5, Kiev cáo buộc lực lượng đặc biệt Nga có tham dự vào cuộc đụng độ ở Odessa giữa người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine và người biểu tình ủng hộ Kiev. Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Kiev. Về phần mình, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ không đề cập đến Nga trong bài phát biểu.
Tòa nhà Trade Union bị đốt cháy ngày 2/5 tại Odessa.
Bạo lực đã xảy ra trong ngày 2/5 tại Odessa khiến 4 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương khi người biểu tình ủng hộ liên bang hóa và người biểu tình chống liên bang hóa xô xát.
Những phần tử cực đoan ủng hộ Kiev sau đó đã tiến về quảng trường Kulikovo Pole và phá hủy lều của người biểu tình phản đối chính quyền tại đây. Sau khi, một số người biểu tình phản đối chính quyền dựng hàng rào bên ngoài tòa nhà Trade Union nhằm tự vệ, các phần tử cực đoan đã đốt tòa nhà này.
Theo Bộ Nội vụ Ukraine, 38 người đã thiệt mạng do vụ cháy tại tòa nhà Trade Union bao gồm 30 người thiệt mạng do nhiễm độc khói và 8 người thiệt mạng do nhảy ra khỏi tòa nhà. Theo các nhân chứng, nhiều người biểu tình ủng hộ chính quyền Kiev đã mang huy hiệu của nhóm dân tộc cực đoan cánh phải Right Sector.
Lê Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoang hung

Khong ai khac,My da xui giuc chinh quyen Kiep gay bat on o Ukraina