Steve Jobs có bằng sáng chế nhiều nhất dù đã mất

Google News

(Kiến Thức) - Steve Jobs tiếp tục nâng số bằng sáng chế lên gấp rưỡi với 1/3 trong số 458 phát minh đứng tên ông, dù đã qua đời vào năm 2011.

Bằng sáng chế chính là di sản lớn nhất
mà Steve Jobs để lại cho nhân loại.
Dù đã về với cát bụi, nhưng huyền thoại Steve Jobs không những còn sống mãi trong lòng người hâm mộ, mà còn trường tồn cả trong... Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ. Theo thống kê của trang tin điện tử MIT Technology Review, kể từ sau khi ông qua đời vì căn bệnh ung thư tuyến tụy, cho đến nay Steve Jobs đã được cấp 141 bằng sáng chế, giúp nâng tổng số bằng sáng chế mà ông sở hữu lên đến 458, nhiều hơn hầu hết các nhà khoa học khác nhận được lúc còn sống.
Bằng sáng chế của Steve Jobs
cho thiết kế ý tưởng của Apple III và Macintosh
Cũng theo MIT Technology Review, các tài liệu về văn bằng sáng chế của Steve Jobs được xem là một chứng tích lịch sử của Apple từ lúc khởi nghiệp cho đến khi trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới. Sáng chế đầu tiên của Steve Jobs có tên là "Personal Computer" (Máy tính cá nhân), đăng ký vào năm 1980 và được cấp bằng vào năm 1983. Ông còn được cấp bằng sáng chế cho các mẫu máy tính Apple IIIMacintosh.
Một trong những bằng sáng chế mới đây của Steve Jobs, nộp sau khi ông qua đời, đó là thiết kế cho cửa hàng Apple tại đường Fifth Avenue (New York), với một khối hình lập phương bằng kính độc đáo đặt trên đầu cửa hàng này.
 Khối lập phương bằng kính đặt trước lối ra vào của cửa hàng
Apple Store, một thiết kế của Steve Jobs đã được cấp bằng sáng chế
Phần lớn các bằng sáng chế đứng tên Steve Jobs đều là về thiết kế thay vì công nghệ, nhưng theo Tim Wasko - "cha đẻ" của giao diện iPod, cho rằng những góp ý và bình luận của Steve Jobs là "đáng để đưa tên ông lên bằng sáng chế".
Chí Phú (theo BI)

Bình luận(0)