Công Phượng chơi nhạt nhòa, HAGL nhận thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Trong một trận đấu Công Phượng thi đấu nhạt nhòa, HAGL đã nhận thất bại đầu tiên tại V.League 2015 khi để ĐTLA vượt mặt với tỷ số 2-1.

Vòng 2 V.League 2015, mọi con mắt của người hâm mộ hướng về sân Long An với màn đọ sức của đội chủ nhà Gạch ĐTLA và đội khách HAGL. Trước giờ bóng lăn, sân Long An với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi đã được phủ kín. Người hâm mộ đến sân Long An để được tận mắt chứng kiến lứa cầu thủ U19 HAGL thi đấu.
Ra sân với đội hình gần như là mạnh nhất thầy trò HLV Graechen quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân của ĐTLA để nối tiếp mạch chiến thắng ở V.League 2015.
Trận đấu bắt đầu với sự cuồng nhiệt của khán giả trên các khán đài của sân Long An tiếp sức cho 2 đội thi triển những pha bóng kỹ thuật. Tưởng chừng với đẳng cấp và kỹ thuật, các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ nhập cuộc một cách mạnh mẽ. Nhưng ngay phút thứ 2 xà ngang đã cứu thua đội bóng phố núi sau pha đánh đầu của Chí Công. Sau tình huống bị phản công bất ngờ, HAGL bắt đầu sốc lại đội hình để tiếp triển khai tấn công.
Cong Phuong choi nhat nhoa, HAGL nhan that bai
 Gặp đối thủ mạnh ĐTLA, Công Phượng và các đồng đội đã trải qua một trận đấu rất khó khăn. Ảnh: Zing.
Phút 8’, tiền vệ Tài Em bên phía ĐTLA có pha đột phá trong vòng cấm địa và đội trưởng của đội chủ nhà đã ngã nhưng trọng tài cho rằng đó không phải là một pha phạm lỗi của Hồng Duy.
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Phút 13’, HAGL được hưởng một pha đá phạt có cự ly 35m và người đứng chấm đá phạt cho HAGL không ai khác đó là đội trưởng Xuân Trường nhưng cú sút phạt của Xuân Trường đã không làm khó được thủ môn Quốc Cường bên phía ĐTLA. Sau tình huống sút phạt không thành công của Xuân Trường, HAGL liên tục gây sức ép lên phần sân của ĐTLA. 
Phút 17’, HAGL có pha bật nhả trung lộ cực hay, Công Phượng quan sát tốt và nhả bóng lại cho Hoàng Thiên thực hiện cú sút xa nhưng rất tiếc cột dọc đã từ chối bàn thắng của HAGL. Bất ngờ đã xảy ra vào phút 22’, mặc dù tấn công không sắc bằng HAGL nhưng ĐTLA lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của Chí Công vào góc xa, hạ gục thủ môn Văn tiến của HAGL. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà ĐTLA.
Xem clip bàn thắng mở tỷ số và cách ăn mừng giống hệt Ronaldo của Chí Công:

Nhận bàn thua từ một tình huống bất ngờ, đội khách HAGL sốc lại đội hình và phút 29’, Xuân Trường tung cú sút xa có khoảng cách 30m nhưng thủ môn Quốc Cường của ĐTLA một lần nữa đã bay người cản phá bóng xuất sắc. Ngay sau tình huống sút xa của Xuân Trường, Văn Sơn cũng tự tin đột phá vào vòng cấm của ĐTLA nhưng với sự truy quét của 3 hậu vệ bên phía ĐTLA, Văn Sơn đã không thực hiện được pha căng ngang của mình. đội chủ nhà Đồng Tâm Long An chủ động chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không thể thường xuyên áp sát vào vòng cấm và buộc đội khách phải viện đến những cú sút xa.
Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà ĐTLA. Đây là một kết quả khá bất ngờ. ĐTLA được đánh giá thấp hơn ở trận này nhưng đã sử dụng một lối chơi đúng khi gặp phải đội bóng giàu chất kỹ thuật như HAGL.
Hiệp hai bắt đầu. Đồng Tâm Long An chủ động chơi với đội hình thấp nhằm khắc chế khả năng áp sát của HAGL. Đội khách buộc phải sử dụng phương án sút xa và đột phá từ 2 cánh. Công Phượng hoạt động khá rộng ở khu trung tâm như tiền đạo này không có cơ hội nào trong hiệp 1. Thứ vũ khí mạnh nhất của ĐTLA đó là những tình huống bóng cố định. Phút 53’, một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Tiến, bóng lập bập nhưng tiếc rằng Tài Em và Diabate không thể đưa bóng vào lưới. Suýt chút nữa HAGL đã phải đón nhận bàn thua thứ 2.
HAGL gồng lên để tìm bàn thắng, nhưng một ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Quốc Cường bên phía ĐTLA đã ngăn cản họ. Phút 56’, Hồng Duy có pha sút bóng rất căng từ cự ly 18m nhưng một lần nữa Quốc Cường bay người để đấm bóng chịu một pha phạt góc. Với lối chơi áp sát của các cầu thủ ĐTLA thì HAGL buộc phải sử dụng đến những tình huống sút xa để mong giải quyết vấn đề. Từ khoảng phút 60’ đến phút 78’, trận đấu diễn ra căng thẳng với liên tục những pha phạm lỗi của cầu thủ cả hai bên. Phút 79’, từ mộ pha sút bóng chìm Thanh Hải bên phía ĐTLA đã buộc thủ môn Văn Tiến bên phía HAGL phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số trận đấu đã là 2-0, một tỷ số khá bất ngờ.
Xem clip bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTLA:

Phút 84’, tiền đạo người Thụy Điển Lukanovic đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho HAGL sau cú sút không quá hiểm hóc trong vòng 16m50. Trong pha bóng này, thủ môn Quốc Cường bắt bóng bất cẩn khiến ĐTLA nhận một bàn thua ngớ ngẩn. 
Xem clip thủ môn Quốc Cường của ĐTLA bắt bóng ngớ ngẩn: 

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số HAGL vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, họ tung Văn Toàn vào sân và đá với 3 tiền đạo. Nhưng chưa thấy hiện quả nơi hàng công thì chút nữa họ lại phải nhận thêm bàn thua. Nếu không có tình huống bay người đấm bóng của Văn Tiến sau pha đánh đầu của Diabate thì HAGL đã sụp đổ hoàn toàn. Thời gian dường như không ủng hộ HAGL. 
Phút 90+2’, Văn Toàn khống chế bóng khéo léo trong khu vực 16m50 của ĐTLA nhưng rất tiếc tiền đạo này không thể tung ra cú sút trước áp lực từ các hậu vệ bên phía ĐTLA.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà ĐTLA. Tỷ số này thực sự phản ánh đúng cục diện trên sân khi ĐTLA đã thi đấu với một sơ đồ chiến thuật hợp lý đó là chơi áp sát để hạn chế các pha bóng kỹ thuật của HAGL. Trong trận đấu này, ngôi sao được chú ý nhiều nhất bên phía HAGL là Công Phượng gần như mất tích, ngoài pha làm tường nhả bóng lại cho Hoàng Thiên thì cầu thủ 19 tuổi này hầu như không để lại dấu giày trên sân.
 Kết quả một số trận đấu khác và vị trí trên bảng xếp hạng của CLB sau vòng 2 V.League 2015.
A.S - A.T

Bình luận(0)