Chile - Australia: Những chú Kangaroo sẽ bị knock-out

Google News

(Kiến Thức) - Ở trong một bảng đấu khá khó khăn với 2 đối thủ còn lại khá trên cơ, Chile và Australia sẽ phải bước vào trận chiến một mất một còn.

Chung bảng đấu với Hà Lan và Tây Ban Nha, nên cả Chile và Australia đều phải căng mình chiến đấu để lách qua khe cửa hẹp để được bước vào vòng trong. 3 điểm cho đội bóng nào trong cặp đấu này là cái vé cho đối phương chuẩn bị đón chuyến bay về nước sớm.
 
Nhưng trên thực tế dù, bóng chưa lăn nhưng nhìn vào tương quan lực lượng, có thể thấy Chile có phần vượt trội hơn hẳn so với Australia. Và điều đáng nói hơn đó là ‘La Roja” đang thi đấu vô cùng thăng hoa dưới bàn tay của chiến lược gia Jorge Sampaoli. Ở 15 trận đấu gần nhất họ thắng 10 và chỉ thua 2 trận đó là trước những cỗ xe tăng Đức và trước Brazil chủ nhà của World Cup lần này.
Với lối đá tốc độ cao và pressing toàn sân, các “ La Roja” đã làm mưa làm gió tại vòng loại khu vực Nam Mỹ với 5 chiến thắng trong 6 trận. Nhưng điều đặc biệt ở đây là Chile không có lối đá hoa mỹ như các đội bóng láng giềng Nam Mỹ khác. Mặc dù vắng tiền vệ ngôi sao của Juventus là Arturo Vidal nhưng Chile vẫn còn đó những cái tên có thể làm nên điều khác biệt như như Alexis Sanchez hay Mauricio Isla.
Dù vậy, Australia cũng chứng tỏ tham vọng không nhỏ của mình và tuyên bố: “Chúng tôi không đến Brazil để làm kẻ lót đường mà chúng tôi đến Brazil để thi đấu và sẽ thi đấu hết mình và khiến người dân xứ sở của tôi tự hào về chúng tôi”.

 

Với đội hình chất lượng như hiện tại Chile hoàn toàn có quyền tin vào một chiến thắng đơn giản trước Australia, đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng B. 

Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và chiều cao trung bình khiêm tốn nhất giải thì mối lo của các cầu thủ Chile đó là lỗi chơi bóng bổng của Australia. Nhưng với một HLV non kinh nghiệm trận mạc như Ange Postecoglou và sự già nua và đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp như Mark Bresciano cũng như Tim Cahill thì thực sự Australia bị lép vế hơn hẳn. Do đó, rất khó để cho những chú Kangaroo có những bước nhảy tại ở giải đấu năm nay khi gặp khó ngay ở vòng bảng. Và điều tồi tệ hơn nữa là họ lại rơi vào đúng bảnh đấu khó với các đối thủ hơn tầm như Tây Ban Nha, Hà Lan hay đối thủ trực tiếp sáng mai là Chile.
Dự đoán: Chile 2 – 0 Australia.
Thông tin trận đấu:
Australia gặp Chile - khuôn khổ bảng B World Cup 2014
Thời gian: 5h00 ngày 14/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena Pantanal
Lực lượng :

- Chile: ngôi sao Arturo Vidal vắng mặt vì chấn thương

- Australia: khả năng Bresciano vào sân hay được bỏ ngỏ

A.S - A.T

Bình luận(0)