Phe biểu tình Thái Lan ngày càng suy yếu

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cấp cao Thái Lan cho biết, các nhóm hỗ trợ phe biểu tình chống chính phủ gặp nhiều khó khăn khiến hoạt động biểu tình sẽ không thể kéo dài tới tháng 4.

"Quan chức Thái Lan hôm nay cho biết, Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) sẽ không thể tiếp tục cuộc biểu tình tới Tết Songkran vào tháng 4 này", Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabut nhận định.
Theo đó, tuyên bố tiếp tục biểu tình cho tới Tết Songkran vào tháng 4 này của phe biểu tình chỉ là nỗ lực đẩy mạnh tinh thần đang dần suy yếu của nhóm biểu tình.
Tướng Paradorn Pattanatabut trả lời phóng viên.
Theo đó, Trung tướng Paradorn cho hay, chính phủ phải giải thích cho những người biểu tình rằng, việc tham gia cuộc biểu tình của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) là bất hợp pháp.
Ngoài ra, ông còn tiết lộ thêm rằng, hiện thời các nhóm hỗ trợ PDRC phục vụ cho chiến dịch biểu tình ngày càng “nhỏ giọt” bởi các nhà chức trách ngày càng thắt chặt hoạt động của các nhóm này. Chưa kể, các nhóm tài trợ này cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thực tế là các địa điểm biểu tình đều tập trung ở các khu vực kinh doanh của họ.
“Khả năng, các nhóm này có thể sẽ bị ngăn chặn hoàn toàn trước dịp Tết Songkran”, ông nói.
Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự (CMPO) đã triệu tập giám đốc điều hành của hai khách sạn Dusit Thani và Intercontinental ở Bangkok để thẩm vấn nhằm tìm ra nơi trú ẩn của thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)