Tìm thấy vật thể lạ trong bụng lợn, vui sướng điên cuồng

Google News

(Kiến Thức) - Vật thể lạ trong bụng lợn nhà ông Bách được định giá cả chục tỷ đồng, khiến ông vô cùng vui sướng. 

Mới đây, tại thôn Bách Nhai, huyện Doanh, tỉnh Sơn đông, Trung Quốc, một người nông dân trong lúc mổ thịt con lợn nhà nuôi lâu năm bất ngờ phát hiện một vật thể lạ trong bụng con lợn. Sau khi tìm hiểu và đưa đi giám định, người nông dân này vô cùng sung sướng vì vật thể lạ trong bụng con lợn được gọi là "trư bảo" hoặc cát lợn - cực kỳ có giá trị. 
 
Theo thông tin đăng tải, ông Bách Xuân Lầu, người thôn Bách Nhai phát hiện vật thể lạ trong bụng con lợn mình nuôi 6 năm. Khi mới phát hiện vật thể lạ này, ông Bách vô cùng sửng sốt. Vật thể lạ có hình quả trứng, bọc đầy lông. Qua đo đạc, quả "trứng lông" dài khoảng 10cm, rộng 7cm, cao 5cm,  nặng 140gram.
Theo ông Bách chia sẻ, gia đình ông bắt đầu làm chăn nuôi từ năm 2006. Tuy nhiên hơn 10 năm qua, giết mổ hàng ngàn con lợn, ông chưa bao giờ gặp được trường hợp nào giống như thế này.
 
"Người già trong thôn chúng tôi cũng nói, họ chưa từng thấy "trứng lông" trong bụng lợn bao giờ", ông Bách vui vẻ chia sẻ thêm. 
Mời quý độc giả xem video: Cận cảnh cát lợn trong dạ dày lợn giá chục tỷ đồng
Được biết, khi mới phát hiện ra quả trứng lông trong bụng lợn, ông Bách cũng không hề biết nó lại có giá trị cực lớn. Chỉ khi con trai ông là anh Bách Minh Học lên mạng tìm kiếm thêm thông tin, gia đình ông mới nghi ngờ vật thể lạ mình tìm thấy trong bụng lợn là "trư bảo" - một vật quý rất quý, có giá trị rất cao. 
 
Tuy nhiên, để xác định chính xác xem vật thể lạ mình tìm thấy có phải là trư bảo thật hay không, hai bố con ông Bách lặn lội đến Thượng Hải để nhờ các chuyên gia giám định.
Kết quả ban đầu cho thấy, vật thể lạ mà ông Bách tìm thấy trong bụng con lợn nhà mình có thành phần tương đồng với "trư bảo". Tiếp đó, để chắc chắn hơn, ông Bách lại giám định ở một cơ quan khác và kết quả cũng trùng khớp. 
Sau khi nắm được kết quả, cha con ông Bách rất vui mừng. Mặc dù hai lần thuê người giám định mất gần 40.000 tệ (khoảng 140 triệu đồng) nhưng với kết quả như vậy, ông Bách tin tưởng rằng điều đó xứng đáng. 
 
Theo lời ông Bách, ông đại gia ở Thượng Hải sau khi nghe tin đã ngỏ ý muốn mua "trư bảo" của gia đình ông Bách với giá 1,4 triệu tệ. Tuy nhiên, vì sợ bị lừa nên ông Bách đã đề nghị vị đại gia kia đến thôn và giao dịch theo cách truyền thống. Đến nay, vị đại gia kia vẫn chưa liên lạc lại. 
Ông Bách cũng cho biết thêm, các chuyên gia ước định "trư bảo" của ông trị giá khoảng 3 đến 4 triệu tệ. Thế nhưng, rất có thể có người sẽ trả giá cao hơn nữa.
Theo tìm hiểu, "trư bảo" thực chất là một khối sỏi phát triển trong hệ tiêu hóa của lợn. Nếu khối sỏi xuất hiện ở dạ dày lợn, nó sẽ không có giá trị y học. Nhưng nếu khối sỏi xuất hiện ở mật, có thể nó sẽ có giá trị làm thuốc ở mặt nào đó. Bên cạnh đó, mặc dù được đánh giá cực cao và rất đắt thế nhưng cho đến nay, "trư bảo" vẫn chưa được liệt vào dược điển của Trung Quốc. 
Kiều Dụ (Theo Xinhua)

>> xem thêm

Bình luận(0)