Triều Tiên phát triển vũ khí xung điện từ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm qua tiết lộ, Triều Tiên đang sử dụng công nghệ của Nga để phát triển vũ khí xung điện từ nhằm làm tê liệt các loại thiết bị điện tử của đối phương.

 Quân đội Triều Tiên diễu binh.
Trong một báo cáo trình Quốc hội, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, Triều Tiên đã mua công nghệ vũ khí xung điện từ Nga (EMP) để phát triển phiên bản riêng của họ.
Vũ khí EMP được sử dụng để vô hiệu hóa các thiết bị điện tử. Nếu tăng mức độ năng lượng lên cao hơn, EMP có khả năng gây thiệt hại trên diện rộng hơn, bao gồm máy bay và các đối tượng khác.
NIS lưu ý, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất xem trọng vai trò của EMP, nhận thấy EMP là loại vũ khí đa dụng, quan trọng song song với tên lửa và vũ khí hạt nhân.
Ngoài ra, báo cáo của NIS nhấn mạnh, Triều Tiên đang nỗ lực xâm nhập, bẻ khóa điện thoại thông minh và biến người Hàn Quốc trở thành nguồn cung cấp thông tin tình báo.
Họ đã tiến hành thu thập thông tin về các kho dự trữ hóa chất và dầu mỏ cũng như bản đồ chi tiết về hệ thống tàu điện ngầm, đường hầm và các mạng lưới xe lửa ở các thành phố lớn của Hàn Quốc.
Triều Tiên được cho là đang tổ chức một đơn vị chiến tranh mạng ưu tú bao gồm 3.000 nhân viên.
Một nhà lập pháp Hàn Quốc trích dẫn số liệu của chính phủ cho biết, Triều Tiên tiến hành hàng nghìn vụ tấn công mạng chống lại nước này trong những năm gần đây, gây thiệt hại tài chính khoảng 805 triệu USD.
Ngoài các tổ chức, thể chế quân sự, gần đây Triều Tiên còn mở rộng tấn công vào các ngân hàng thương mại, cơ quan chính phủ, đài truyền hình truyền hình và nhiều trang mạng truyền thông của Hàn Quốc.
Cơ quan tình báo cũng cảnh báo, mạng lưới điệp viên Triều Tiên đang hoạt động mạnh tại Trung Quốc và Nhật Bản với nhiều mục đích bao gồm tuyên truyền ủng hộ Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, Bình Nhưỡng phủ nhận mọi cáo buộc tấn công mạng và buộc tội Seoul bịa đặt nhằm thổi bùng căng thẳng xuyên biên giới.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)