Quân đội Thái Lan giải tán Thượng viện

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền quân sự Thái Lan đã ra quyết định giải tán Thượng viện và trao toàn quyền lập pháp cho Tư lệnh Lục quân Prayuth Chan-ocha.

“Thượng viện đã bị giải tán. Tất cả quyền phê chuẩn của Thượng viện sẽ thuộc về Hội đồng Giữ gìn Trật tự và Hoà bình Quốc gia (NPOMC) do Tướng Prayuth Chan-ocha dẫn đầu”, trích dẫn thông báo trên truyền hình quốc gia hôm 24/5.
Các binh sĩ Thái Lan đang ngăn cản một người biểu tình phản đối cuộc đảo chính.

Chính quyền quân sự Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck và các lãnh đạo chính phủ cũ sẽ bị bắt giam trong khoảng 1 tuần tuỳ thuộc vào mức độ họ tham gia vào cuộc bất ổn chính trị. “Họ sẽ bị giam giữ cho tới một tuần, phụ thuộc vào cách họ đã trực tiếp can dự vào cuộc hỗn loạn chính tri”, Phát ngôn viên quân đội Thái Đại tá Winthai Suvaree nói với các phóng viên trong buổi họp báo chính thức đầu tiên hôm 23/5 sau khi đảo chính xảy ra.
Ở một diễn biến khác, chính quyền hiện tại và Bộ Tài chính Thái Lan sẽ gặp nhau vào hôm 26/5 để thảo luận các phương án để trả khoản nợ 2,5 tỷ USD cho nông dân theo chương trình trợ cấp lúa gạo của chính phủ.
Theo đó, Bộ Tài chính trong một thông báo hôm 24/5 cho biết, Tư lệnh Không quân Prajin Juntong sẽ gặp gỡ các quan chức của bộ này và quan chức ngân hàng nhà nước để đề ra các chính sách. Trước đó, Hội đồng Giữ gìn Hoà bình và Trật tự Quốc gia (NPOMC) đã giao cho ông Juntong phụ trách các vấn đề kinh tế dưới thời chính phủ quân sự.
Thanh Nga (theo ST)

Bình luận(0)