Người gốc Việt tự thiêu ở Mỹ để phản đối giàn khoan?

Google News

(Kiến Thức) - Một người gốc Việt ở bang Florida (Mỹ) đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tự thiêu để phản đối giàn khoan Trung Quốc hạ đặt trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Tờ Bradenton Herald dẫn nguồn tin từ Văn phòng cảnh sát trưởng quận Manatee cho biết, một người đàn ông không rõ danh tính đã châm lửa tự thiêu ở cổng trung tâm cộng đồng Silver Lake ở góc đường Lockwood Ridge ,cắt phố 59 Đông, vào 11h15 sáng 20/6 theo giờ địa phương.
Tờ giấy viết tay được người đàn ông tự thiêu để lại. 
2 nhân chứng Travis Miller và Micha Rhine cho biết, họ đi ngang qua đúng lúc ông này nằm trên cỏ, người bốc cháy và bên cạnh là một can xăng. Họ đã dập lửa cứu người đàn ông, trong khi ông ta kêu gào: "Tôi muốn chết, hãy để cho tôi chết".
Sau đó, ông này được cấp cứu bằng trực thăng tới bệnh viện đa khoa Tampa và đang trong tình trạng nguy kịch.
Cảnh sát cho hay, người đàn ông tự thiêu kể trên đã để lại trên bảng chỉ đường vào trung tâm cộng đồng Silver Lake 2 tờ giấy với thông điệp: "Hai Yang 981 (Hải Dương 981) phải rời khỏi hải phận Việt Nam. Thu Hùng".
Trong thời gian vừa qua, cộng đồng người Việt tại nhiều nước đã tổ chức biểu tình phản đối hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Ngô Trang (theo BBC)

Bình luận(0)