Indonesia gửi máy bay nào đi tìm máy bay mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Indonesia triển khai máy bay do thám Boeing 737 để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Air Asia Indonesia.

Người phát ngôn Không quân Indonesia Hadi Tjahjanto cho biết, một máy bay do thám Boeing 737 đã được triển khai tới vị trị chiếc máy bay Air Asia mất liên lạc.
Theo phát ngôn viên này, chiếc máy bay trinh sát đang trên đường tới khu vực gần đảo Bangka-Belitung.
indonesia gui may bay nao di tim may bay air asia mat tich hinh anh
Máy bay Air Asia tại sân bay. 
"Chiếc máy bay trinh sát được trang bị camera giúp các quân nhân có thể quan sát các vật thể trên biển và trên đất liền", ông Hadi Tjahjanto cho hay.
Theo người phát ngôn này, thời tiết có mây khi chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh.
Chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200 với số đăng ký PK-AXC, chở 150 hành khách và nhân viên phi hành đoàn. 
Theo thông tin từ đài truyền hình Indonesia, chiếc máy bay chở 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia.
Trang Jakarta Post dẫn lời một quan chức Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết chuyến bay QZ8501 được cho là đã gặp tai nạn tại vị trí 3 độ 2’46’’ Nam và 108 độ 50’07’’ Đông, trên vùng biển cách đảo Belitung khoảng 145km.
Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Singapore (Basarnas) cũng điều thêm 1 tàu với 22 thuyền viên tham gia công tác cứu hộ chuyến bay QZ8501. Hải quân Indonesias cảnh sát biển tại đảo Belitung cũng cử 2 tàu cứu hộ.
Song Tử

>> xem thêm

Bình luận(0)