“Siêu anh hùng” giúp trẻ em đối phó với bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Khi một đứa trẻ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, người thân cần có những kiến thức cơ bản để có thể chăm sóc cho bệnh nhân nhí.

 Cuốn sách “The Great Katie Kate Tackles Questions About Cancer” gồm những câu hỏi về ung thư để giúp trẻ em mắc bệnh đối phó với sự lo lắng và bối rối sau khi được chẩn đoán.
Bác sĩ chuyên khoa Maitland DeLand, người từng điều trị cho trẻ em mắc bệnh ung thư trong hơn 30 năm, vừa ra mắt cuốn sách “The Great Katie Kate Tackles Questions About Cancer” hướng tới trẻ em mắc ung thư. Cuốn sách gồm những câu hỏi về ung thư để giúp trẻ em đối phó với sự lo lắng và bối rối sau khi được chẩn đoán mắc ung thư.
Trong cuốn sách của mình, bác sĩ DeLand miêu tả nhân vật chính là một đứa trẻ bị ung thư - người hành động như một siêu anh hùng.
Bác sĩ DeLand cho biết, một phần khó khăn nhất trong việc điều trị bệnh ung thư ở trẻ em là nỗ lực giải thích cho trẻ hiểu ung thư là gì.
"Tôi nghĩ rằng một đứa trẻ thực sự không thể hiểu ung thư nghĩa là gì. Chúng cũng không biết điều gì đang xảy ra trong cơ thể mình", bác sĩ DeLand chia sẻ.
Ngoài ra, một yếu tố thách thức trong việc đối phó với bệnh ung thư ở trẻ em là giải quyết tâm lý của gia đình. Đối với cha mẹ, bác sĩ DeLand khuyên rằng điều quan trọng nhất là không để cho đứa trẻ biết rằng bạn đang sợ hãi. Mọi người có thể cùng đọc cuốn sách “The Great Katie Kate Tackles Questions About Cancer” để có những hiểu biết cơ bản về cách chăm sóc trẻ em mắc ung thư.
Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, khoảng 10.400 trẻ em dưới 15 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tại nước này vào năm 2007 và khoảng 1.545 trẻ em sẽ chết vì căn bệnh này. Dù điều này làm cho bệnh ung thư là nguyên nhân tử vong hàng đầu do bệnh tật ở trẻ em 1-14 tuổi ở Mỹ, ung thư vẫn còn tương đối hiếm ở nhóm tuổi này. Trung bình, có 1-2 trong số 10.000 trẻ em ở Mỹ phát triển bệnh ung thư mỗi năm.
Mặc dù nguyên nhân của ung thư trẻ em là không rõ ràng nhưng một số dấu hiệu như sự bất thường trong gen di truyền và nhiễm sắc thể và tiếp xúc với bức xạ, có thể giải thích cho một số trường hợp mắc bệnh.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)