Trấn Thành: Tôi phải tuyên bố mình "chuẩn men" ư?

Google News

"Khóc có gì tệ hại đâu? Tôi có sự rung cảm việc gì phải dùng cái đầu ngăn cảm xúc của mình", MC Trấn Thành phản pháo ý kiến chê anh hay khóc.

Năm 2013, cái tên MC Trấn Thành được xướng lên nhiều nhất trên sóng truyền hình và khắp ngõ ngách dư luận. Có điều, hình như "kịch bản Thanh Bạch" đang được lặp lại với Trấn Thành. Nghĩa là 10 người thích Thành, nhưng cũng có vài người không thích Thành...
MC "đá xoáy"
Năm qua, Trấn Thành trở thành MC đắt show nhất, và cũng là “người đàn ông mau nước mắt” nhất năm. Đàn ông (lại là đàn ông nổi tiếng) khóc - có vẻ khó nghe!
Công việc của tôi gắn với cảm xúc. Và So you think you can dance là một trong những chương trình mang đến cảm xúc cho tôi nhiều nhất. Chứng kiến cảnh khán giả đứng dậy vỗ tay tung hô những nghệ sĩ không phải ngôi sao hạng A, mà chỉ là những vũ công vô danh đã cống hiến hết mình, tôi khóc, vì đó là điều thiêng liêng chưa bao giờ thấy trong showbiz. Chứng kiến từng giọt mồ hôi, nước mắt và máu của thí sinh rớt trên sàn tập, tôi khóc, vì phải nói lời chia tay. Tất cả những cái đó tôi gọi là cảm xúc. Khi cảm xúc thăng hoa, tôi rơi nước mắt. Không phải vì buồn, mà vì đồng cảm, nuối tiếc cho một tài năng phải rời bỏ cuộc thi.
 Trấn Thành là MC có "lịch sử" rơi nhiều nước mắt nhất trên sân khấu.
Tôi đã từng chia sẻ trên trang cá nhân: Các bạn hoài nghi, tôi chịu! Các bạn chỉ trích, tôi chịu! Các bạn phê bình, tôi chịu! Vì tôi không thể làm khác hơn. Tôi là người có xúc, và khi xúc cảm đến thì tôi được quyền khóc!
MC là cầu nối giữa nội dung chương trình với khán giả, nên cái anh ta cần là phải làm chủ cảm xúc. Anh nghĩ thế nào về nhận định này?
Tôi đâu mất kiểm soát, nói năng ấp úng sau khi khóc, hay làm cả khán phòng phải chùng xuống vì cơn khóc dữ dội của mình? Tôi khóc rất... bình tĩnh. Mặt tôi bình thản, nước mắt rơi, và tôi vẫn giữ trọn vai trò người dẫn chương trình. Mà khóc có gì tệ hại đâu nhỉ? Người ta đang muốn tìm cho nhau sự rung cảm mà tìm không ra trong xã hội đầy rẫy bon chen như thế này, còn tôi có sự rung cảm thì việc gì phải dùng cái đầu ngăn cản cảm xúc của mình?
Không chỉ bị chê "khóc nhiều", gần đây anh còn phải đối diện với những nhận xét bất lợi: “Lý sự”, “bớt duyên”, “bỡn cợt mọi người” và “chẳng coi ai ra gì”. Có phải đó là dấu hiệu "tật" của người có tài?
Tôi chưa bao giờ phê bình người này, chỉ trích người kia trên phương tiện truyền thông. Tôi chỉ đang hướng tới phong cách dẫn chương trình mới: Mang trí tuệ ra thách thức người chơi. Bởi hiện nay chương trình truyền hình thực tế quá an toàn, cái gì cũng đẹp, cũng hoa mỹ, lộng lẫy, nhưng trôi qua hết sức lặng lẽ. Đó là do người dẫn không biết tạo xung đột, không chịu tìm những điểm thông minh, thú vị của người chơi để “đá xoáy” họ, tạo kịch tính, thu hút sự chú ý của khán giả.
Tôi hiểu, mình “đá xoáy” người thì một ngày nào đó người sẽ “xoáy” lại mình, thậm chí “xoáy” nặng hơn và không nương tay. Nhưng chắc chắn một điều, cái người tôi dám “đá xoáy” phải là bạn thân của tôi. Có như thế, họ mới hiểu và không giận tôi.
Tất cả là một cuộc chơi. Khán giả hãy thư giãn thoải mái đi và thời gian sẽ là câu trả lời Trấn Thành có phải người ngạo mạn không? Tôi không dám coi thường ai. Tôi chỉ đang xây dựng phong cách lạ. Chính vì lạ nên sẽ có hai luồng: Cực ghét và cực thích. Tôi chấp nhận rủi ro để mang khẩu vị mới đến cho khán giả.
 
Anh từng tuyên bố:“Người ta nói xấu sau lưng tui, tui đi trước người ta hai bước”?
Tôi không nói câu đó. Tôi nói câu này: “Sự trả thù văn minh nhất và không gây tổn thương nhất là mình phải thành công hơn kẻ thù của mình”.
Kẻ thù của anh là ai?
Tôi không có kẻ thù. Ai làm tôi khó chịu, tôi “delete” ra khỏi cuộc đời mình. Họ không tồn tại. Họ làm gì tôi không quan tâm.
"Cong" hay "thẳng"
Trên ghế nóng “Thử thách cùng bước nhảy”, anh bị Ngô Thanh Vân tố: “Trấn Thành 'cong' nhưng lại có bạn gái”, anh đáp trả: “Nó giống như việc tại sao Ngô Thanh Vân 'men' nhưng lại có bạn trai vậy!". Chuyện này nên hiểu như thế nào mới đúng?
Chỉ là cuộc bông đùa lỡ miệng. Và đó sẽ là bài học cho Ngô Thanh Vân chứ không phải tôi. Vân cũng nghĩ mình lỡ miệng nên đã gửi lời xin lỗi tôi trên "phây" rồi.
Hãy gác lại chuyện ai lỡ miệng, ai có lỗi. Chúng ta nói về nội dung của "cong" và "thẳng" đi!
Ai tò mò cứ việc điều tra!
Anh lại tiếp tục chơi nước cờ "nghệ sĩ ỡm ờ"?
Tôi phải lên báo tuyên bố mình "chuẩn men” ư? Không! Tôi không làm điều đó đâu! Mọi người cứ tự tìm hiểu.
 Trấn Thành bên bạn gái, hotgirl Mai Hồ.
Cố tình công khai chuyện bạn gái (trong khi những người nổi tiếng luôn bưng bít đời tư) cũng được xem là động thái tuyên bố "chuẩn men". Tôi nghĩ vậy!
Tôi xin khẳng định, đến giờ phút này, tất cả những gì về Trấn Thành và Mai Hồ (bạn gái của Trấn Thành) mà báo chí đăng tải đều là chụp lén, tự dựng chuyện và lấy thông tin từ trang facebook cá nhân của Mai Hồ. Tôi chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm riêng tư.
Vậy anh lí giải sao về cô gái Mai Hồ đang ngồi bên cạnh tôi?
Tôi không khoe nhưng cũng không giấu. Tôi là con người bình thường, có yêu đương, có bạn gái, thì không lý do gì khi đi cùng bạn gái, tôi phải bắt cô ấy bịt khẩu trang. Tôi nói với bạn gái: Bên anh, em cứ thoải mái, vô tư, ai thấy thì thấy, ai muốn hiểu sao cứ hiểu, không việc gì phải ngại ngùng! Tôi nghĩ, tình yêu nên được đặt đúng vị trí của nó. Đừng bắt nó bị lệch, bị méo chỉ vì anh là người nổi tiếng. Và dĩ nhiên, người nổi tiếng hay bấy kì ai, sẽ không thể hạnh phúc nếu không có tình yêu!
Xin cảm ơn anh, và chúc anh luôn hạnh phúc trong tình yêu của mình!
Theo V.Styles

Bình luận(0)