Anh Thơ - Trọng Tấn được xóa tội

Google News

Hai ngôi sao của dòng nhạc đỏ sẽ chính thức quay trở lại sân khấu trong chương trình "Cung đàn xưa" do NSND Trần Bình làm đạo diễn.

Hai ngôi sao của dòng nhạc đỏ sẽ chính thức quay trở lại sân khấu trong chương trình "Cung đàn xưa" do NSND Trần Bình làm đạo diễn.

Vào ngày 20/7, hai nghệ sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ bị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch kí văn bản đình chỉ diễn 20 ngày do tự ý bỏ chương trình giao lưu nghệ thuật tổ chức tại Lào hôm 18/7 để về nước chạy show.
 
Trước sự việc này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - ký Công điện yêu cầu Học viện Âm nhạc Quốc gia VN áp dụng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với Anh Thơ, Trọng Tấn để kiểm điểm làm rõ tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật.
 
Còn Cục Nghệ thuật biểu diễn được yêu cầu ra quyết định tạm cấm hai nghệ sĩ tham gia tất cả chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước. Chấp hành công điện của Bộ, Cục đã ra văn bản gửi các nhà hát, đơn vị tổ chức sự kiện yêu cầu không mời Anh Thơ, Trọng Tấn biểu diễn. Một số đêm nhạc đã xin cấp phép trước đó có tên Anh Thơ, Trọng Tấn cũng phải thay ca sĩ.

Tuy nhiên, đến ngày 10/8, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Vương Duy Biên đã ký quyết định hủy hiệu lực văn bản cũ ra ngày 20/7.

Hai ngôi sao của dòng nhạc đỏ sẽ chính thức quay trở lại sân khấu trong chương trình "Cung đàn xưa" do NSND Trần Bình làm đạo diễn. Kể từ khi được ký quyết định xóa tội thì đây là chương trình đầu tiên cả 2 nghệ sỹ cùng tham gia. Được biết, chương trình ca nhạc này tập hợp những ca khúc nổi tiếng của những nhạc sĩ tên tuổi một thời như: Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên, Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trần Hoàn.

Tham gia chương trình này, Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ thể hiện những ca khúc vang bóng một thời như: Ngậm ngùi (Phạm Duy), Giếng quê (Thuận Yến). Ngoài ra, cả hai cũng sẽ song ca một số ca khúc đã làm nên tên tuổi của cặp đôi này trước đây như: Người đi xây hồ kẻ gỗ (Nguyễn Văn Tý), Rặng trâm bầu (Thái Cơ)... Chương trình cũng có sự góp mặt của những giọng ca nổi tiếng khác như: Ánh Tuyết, Quang Dũng...
 
Theo VNNEWS
[links()]

Bình luận(0)