Quân đội Campuchia chuẩn bị tập trận chung với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Campuchia đang chuẩn bị cho đợt tập trận chung lần hai với Trung Quốc, trong khi đó lại "khước từ" mọi hoạt động quân sự chung với Mỹ với nhiều lý do khác nhau.

Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Quân đội Hoàng gia Campuchia vừa xác nhận nước này và Trung Quốc sẽ có đợt tập trận quân sự chung với quy mô hạn chế vào tháng 3 năm nay ngay sau khi Tết Nguyên Đán kết thúc.
Cũng theo Quân đội Campuchia, cuộc tập trận trên sẽ có sự tham gia của 280 binh sĩ Campuchia và khoảng 190 binh sĩ Trung Quốc. 
Trước đó, vào năm 2017 Phnom Penh từng hủy bỏ một cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ với lý do là nước này quá bận với cuộc bầu cử diễn ra hồi mùa hè vừa rồi.
 Binh sĩ Campuchia trong một lễ diễu binh ở Phnom Penh. Ảnh: Sputnik.
Điều này có thể cho thấy mối quan hệ về nhiều mặt giữa Trung Quốc và Campuchia đang ngày càng tốt lên. Campuchia hiện đang tham gia vào một loạt các chương trình kinh tế chung với Trung Quốc, bao gồm cả sáng kiến "Vành đai và Con đường" - một trong những chính sách quan trọng nhất của Trung Quốc với các nước khu vực ASEAN.
Về mặt hợp tác quân sự, Quân đội Campuchia hiện tại đang có mối quan hệ ngày càng mật thiết với Trung Quốc. Cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hai quốc gia này diễn ra vào năm 2016, với một loạt các hoạt động diễn tập quân sự chung trên biển.
Kể từ đầu những năm 2000, Trung Quốc là một trong những nước cung cấp vũ khí chính cho Quân đội Campuchia bên cạnh đó là các gói viện trợ quân sự trị giá hàng trăm triệu USD từ Bắc Kinh. Không chỉ cung cấp khí tài quân sự hiện đại, Trung Quốc còn hỗ trợ Campuchia đào tạo và huấn luyện binh sĩ.
Mời độc giả theo dõi Video: Tóm lược sức mạnh của quân đội Campuchia qua các lực lượng Hải - Lục - Không quân.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)