QĐ Trung Quốc: Tăng ngân sách nhưng vẫn cắt giảm 300.000 quân

Google News

(Kiến Thức) - Theo một báo cáo truyền thông mới đây của Quân đội Trung Quốc, nước này đã cắt giảm 300.000 nhân sự phục vụ trong các đơn vị vũ trang của nước này nhằm cơ cấu lại lực lượng.

Theo thông tin được Sputnik đăng tải từ Bắc Kinh, trong thời gian quan Quân đội Trung Quốc đã cắt giảm 300.000 nhân sự phục vụ trong các đơn vị vũ trang của nước này, hoàn thành mục đích của chương trình cắt giảm quân số được nước này đặt ra cách đây vài năm.
Thông tin trên được Sputnik trích dẫn từ Thủ thướng Lý Khắc Cường, ông cũng cho biết thêm "Trung Quốc sẽ tiếp tục tái cơ cấu lực lượng và hệ thống phòng thủ quốc gia, xa hơn nữa là tạo ra sức mạnh và củng cố khu vực biên giới trên bộ, trên biển và trên không".
Cắt giảm quân số nhưng quy mô của Quân đội Trung Quốc lại phát triển theo hướng toàn diện hơn trước cả về chất lẫn lượng. Nguồn ảnh: popsci.com.
Cũng theo báo cáo của Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chính phủ Trung Quốc đã phải có những biện pháp hiệu quả để hỗ trợ cải cách quân sự, đặc biệt là việc giữ được sức mạnh quân sự vốn có của Bắc Kinh nhưng lại phải cắt bớt quân số.
Trước đó, theo trang tin Xinhua của Trung Quốc thì nước này đã quyết định tăng chi tiêu cho ngân sách quốc phòng lên 8,1% GDP, tương đương với khoảng 175 tỷ USD trong năm 2018.
Việc tăng ngân sách quốc phòng kết hợp với việc cắt giảm quân số khiến giới quan sát có thể dễ dàng nhận ra việc Trung Quốc vẫn đang tiếp tục nỗ lực trong việc hiện đại hóa quân đội hơn nữa, chú tâm hoàn toàn vào chất lượng thay vì số lượng.
Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của quân đội Trung Quốc xứng đáng vị thế hàng đầu thế giới.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)