Pháp nâng cấp 200 xe tăng Leclerc củng cố sức mạnh lục quân

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến quá trình nâng cấp 200 xe tăng Leclerc của Pháp sẽ kéo dài tới năm 2028, một phần trong kế hoạch hiện đại hóa toàn diện lục quân của nước này.

Theo thông tin được đăng tải trên báo La Jaune et la Rouge của Pháp thì nước này đã quyết định sẽ nâng cấp 200 xe tăng Leclerc trong thời gian 9 năm bắt đầu từ năm 2018 và kéo dài tới năm 2020.
Theo đó, công ty chịu tránh nghiệm nâng cấp cho 200 chiếc xe tăng chủ lực chiến trường hiện đại bậc nhất hiện nay của Quân đội Pháp là Tập đoàn quốc phòng Nexter Systems.
Phía Nexter Systems cho biết: "Mục tiêu ở đây đó là tăng cường khả năng cũng như các tính năng hoạt động cho chiếc xe tăng thế hệ thứ tư này, chiến thuật tác chiến với xe tăng của Quân đội Pháp cũng sẽ được tính đến trong quá trình nâng cấp".
Xe tăng chủ lực chiến trường Leclerc là loại xe tăng hiện đại và đắt nhất của Pháp hiện nay. Nguồn ảnh: Defense.
Trước đó, cơ quan mua sắm của Bộ quốc phòng pháp - đơn vị giữ nhiệm vụ mua mới, nâng cấp và cải tiến vũ khí cho Quân đội Pháp đã công bố kế hoạch nâng cấp xe tăng Leclerc với nhà thầu chính là Nexter Systems, đây cũng là công ty chế tạo ra dòng xe tăng này.
Được biết, gói hợp đồng nâng cấp 200 xe tăng Leclerc của Pháp dự kiến sẽ tốn khoảng 330 triệu Euro, trong đó bao gồm cả gói nâng cấp 18 xe hỗ trợ thiết giáp loại DCL cũng của Pháp.
Kế hoạch nâng cấp này sẽ giúp những chiếc Leclerc có đủ hỏa lực và khả năng cơ động trong tương lai nằm trong chường trình mang tên "SCORPION". Theo đó, các phương tiện chiến đấu được nâng cấp theo chương trình này cần có khả năng hoạt động tốt và phù hợp với yêu cầu của chiến trường trong thời gian từ nay tới năm 2040.
Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của xe tăng chủ lực Leclerc do Pháp sản xuất.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)