Nga khẳng định, tên lửa Mỹ không ảnh hưởng tới "cán cân" ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự kiện Ukraine nhận một loạt các tên lửa chống tăng Javelin hiện đại bậc nhất thế giới được chuyển giao từ Mỹ, phía Nga đã đưa ra nhận định riêng của mình.

Hãng thông tấn Sputnik trích lời của nhà phân tích an ninh và các vấn đề quốc tế ông Mark Sleboda cho biết, kể cả khi quân đội Ukraine được trang bị số lượng lớn tên lửa chống tăng Javelin thì tên lửa Mỹ cũng không thể ảnh hưởng tới cán cân quân sự hiện tại ở miền đông Ukraine.
Theo ông Sleboda khẳng định, "Loại vũ khí này, dù có là loại vũ khí chống tăng tốt nhất thế giới hiện nay đi chăng nữa cũng không thể gây ra bất cứ sự thay đổi nào trong cán cân xung đột quân sự ở Ukraine hiện nay".
"Chúng ta đang nói tới 37 ống phóng và 210 quả tên lửa. Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh rằng, xe tăng đã không xuất hiện trong cuộc xung đột này kể từ năm 2015 trở lại đây. Nguy nhân chính của những cái chết trên chiến trường này là pháo binh và lính bắn tỉa. Vậy nên, có thể khẳng định là Javelin không hề thay đổi cán cân quân sự trong cuộc xung đột ở Ukraine hiện nay". Nhà phân tích cho biết.
Tên lửa Javelin - loại tên lửa chống tăng hiện đại bậc nhất thế giới vừa được Mỹ chuyển giao cho Ukraine. Nguồn ảnh: Sputnik.
Sputnik cũng nhận định, có vẻ tình hình Ukraine đang ngày một nóng lên là do bàn tay của Washington "đạo diễn". Cụ thể, Sputnik cho rằng trong khi Mỹ đang ngày càng chuyển giao cho Ukraine những vũ khí sát thương hiện đại thì phía Moscow chỉ đang cố kiểm soát tình hình tại khu vực này bằng ảnh hưởng ngoại giao của mình và hy vọng căng thẳng tại Ukraine sẽ không leo thang thêm nữa.
Trước đó, John Deni, giáo sư tại Viện nghiên cứu Chiến lược của Mỹ, cựu cố vấn chính trị cho Quân đội Mỹ đã cho rằng việc Mỹ và NATO giật dây cho Ukraine để tạo ra cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này là một sai lầm lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh ở châu Âu. Việc này có thể đẩy Ukraine vào một cuộc chiến tranh và gián tiếp khiến căng thẳng giữa Moscow và Washington leo thang thậm chí còn nhanh hơn cả sự leo thang của cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine.

Mời độc giả xem Video: Những pha bắn "xịt" tên lửa Javelin của quân đội Mỹ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)