Indonesia, Trung Quốc sẽ tập trận chung ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Indonesia và Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận chung trên khu vực Biển Đông.

Tờ Jakarta đưa tin, trong chuyến thăm Indonesia (15-18/12), Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Indonesia Purnomo Yusgiantoro vào ngày 16/12.
Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro cho biết, Hải quân Indonesia và hải quân Trung Quốc dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung ở khu vực Biển Đông, nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu quân sự song phương.
Ảnh minh họa.
Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về cuộc tập trận, nhưng địa điểm của cuộc tập trận được cho là khu vực biển của Indonesia tại Biển Đông.
Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cũng cho biết, nước này có kế hoạch gửi các phi công sang Trung Quốc để tham dự khóa huấn luyện hàng không tại Trung tâm huấn luyện mô phỏng dành cho máy bay Su-27 và Su-30.
Theo ông Purnomo Yusgiantoro, việc gửi phi công sang huấn luyện tại Trung tâm của Trung Quốc sẽ làm giảm chi phí huấn luyện bằng máy bay thực tế.
Ông Thường Vạn Toàn cũng cho biết, hai bên cần tăng cường thúc đẩy mối quan hệ quân sự giữa hai nước lên một tầm cao mới, tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu, thúc đẩy hợp tác công nghiệp quốc phòng.
 Indonesia gửi phi công Su-27/30 sang Trung Quốc huấn luyện đào tạo.
Trước đó, tháng 7 năm ngoái, Quân đội Indonesia và Trung Quốc cũng đã tổ chức cuộc tập trận chống khủng bố mang tên Lưỡi dao sắc 2012 (Knife Sharp 2012) để tăng cường mối quan hệ quân sự giữa hai nước, đồng thời cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống khủng bố của quân đội hai nước.
Cuộc tập trận này đã có sự tham gia của lực lượng không quân đặc nhiệm của Indonesia và Trung Quốc, được tổ chức tại tỉnh Sơn Đông.
Ánh Dương

Bình luận(0)