Hải quân Mỹ thành lập phi đội máy bay không người lái đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Mỹ mới đây công bố kế hoạch thành lập phi đội máy bay không người lái đầu tiên của lực lượng này, tạo tiền đề phát triển và thử nghiệm các dòng UAV hải quân trong tương lai.

Theo Sputnik, tờ Navy Times đưa tin, Hải quân Mỹ sẽ thành lập phi đội máy bay không người lái đầu tiên của lực lượng này mang tên UX24 để phát triển và thử nghiệm hệ thống máy bay không người lái vào tháng 10/2018.
Hai quan My thanh lap phi doi may bay khong nguoi lai dau tien
Máy bay không người lái MQ-25A. Ảnh: Boeing. 
Phi đội UX24 này sẽ được đặt trụ sở tại Webster Outlying Field, bang Maryland, và nhận chỉ thị từ Bộ Chỉ huy Hệ thống Không quân Hải quân Mỹ.
Trong khi Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Không quân Mỹ là những lực lượng tiên phong sử dụng các UAV chiến đấu cùng máy bay không người lái Predator thì lực lượng Hải quân lại khá chậm trễ trong việc triển khai vũ khí này.

Mời độc giả xem thêm video: Bolivia chế tạo máy bay không người lái từ phế thải (Nguồn: VTC14)

Chiếc máy bay không người lái USN đầu tiên được thiết kế dành riêng cho lực lượng Hải quân Mỹ sẽ là MQ-25A Stingray, một loại phi cơ tiếp nhiên liệu có thể cất cánh từ tàu sân bay.
Hải quân Mỹ có kế hoạch tìm nhà thầu để sản xuất nhóm Stingray đầu tiên vào cuối mùa thu năm nay. Tuy nhiên, những chiếc UAV này sẽ có thể cần được phát triển và thử nghiệm trong nhiều năm tới.
Trước đó, hồi tháng 10/2017, Hải quân Mỹ đã thành lập phi đội máy bay không người lái dưới nước đầu tiên của lực lượng này.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)