Báo Nga: Việt Nam thay thế súng AK bằng Galil ACE

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga cho rằng trong tương lai Việt Nam sẽ thay thế dần súng trường tiến công AK bằng mẫu súng Galil ACE của Israel. 

Hãng thông tấn uy tín của Nga Interfax đưa tin, công ty Công nghiệp Vũ khí Israel (IWI) gần đây đã “ra mắt” nhà máy sản xuất súng trường tiến công Galilo model ACE 31 và ACE 32 ở Việt Nam, mà trong tương lai mẫu súng này có thể sẽ thay thế khẩu súng trường tiến công AK trang bị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Hiện nay, ở Việt Nam nhà máy này đã bắt đầu lắp ráp 2 mẫu súng này, kênh truyền hình Israel đưa tin rằng, gần đây thì Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có chuyến thăm tới nhà máy chế tạo Galil Z111 ở Thanh Hóa.
Trong tương lai gần, mẫu súng của Israel sẽ được triển khai sản xuất hàng loạt, và dần thay thế dòng súng trường AK-47/AKM được trang bị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm nhà máy sản xuất súng trường Galil ACE.
Trước đó, trang mạng Globe Israel cũng tiết lộ việc công ty IWI đã giành được hợp đồng trị giá 100 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất vũ khí ở Việt Nam.
Galil ACE là mẫu súng trường tiến công hiện đại do IWI Israel sản xuất, mẫu ACE 31 và 32 sản xuất ở Việt Nam dùng cỡ đạn 7,62x39mm cùng kiểu với loại đạn AK mà quân đội ta đang sử dụng. Việc chúng ta lựa chọn biến thể ACE như vậy giúp việc giảm chi phí khâu cung ứng đạt dược, khi mà ta đã tự sản xuất các loại đạn súng trường AK.
ACE 31/32 đạt tầm bắn hiệu quả 300-500m, tốc độ bắn 700 phát/phút, sơ tốc đầu nòng 915m/s.
Hoàng Lê

Bình luận(0)