Mỹ nam showbiz Việt thích “làm đỏm“?

Google News

Cùng lắng nghe những chia sẻ của diễn viên, MC Huy Khánh, ca sĩ Hồ Trung Dũng và người mẫu Trương Nam Thành về phong cách thời trang của họ.



Các anh thường chú trọng điều gì nhất trước khi xuất hiện trước công chúng?

Hồ Trung Dũng: Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, tôi muốn mình được là chính mình trong bộ trang phục mà mình đang mặc, lịch lãm, nhưng vẫn gần gũi, pha một chút trẻ trung và không quá bề nổi. Có lẽ mọi người cũng dễ dàng nhận ra tôi thường hay chọn những bộ vest với đường cắt cẩn thận, được may bằng những chất liệu chọn lọc, nhưng lại không quá cầu kỳ, không hoa hòe, không đính hạt và cùng lắm chỉ sử dụng một vài phụ kiện mà thôi.

 


Huy Khánh: Tùy vào lúc đó mình xuất hiện ở đâu và với mục đích gì. Nếu là cho hoạt động xã hội thì tôi chỉ ăn mặc sao cho giản dị, hòa nhập với mọi người.  Khi tham dự event thì tôi thích hình ảnh sang trọng, lịch lãm. Huy Khánh thường không theo một phong cách cố định, thích gì mặc đó, miễn sao hợp với bối cảnh, không gian và thời gian là được.

Trương Nam Thành: Khi xuất hiện trước công chúng thì Thành chú trọng đến cách ăn mặc và đi đứng của mình. Theo Thành nghĩ mình ăn mặc lịch sự đó là tôn trọng người đối diện cũng như tôn trọng công chúng. Phong cách của Thành là lịch lãm, đôi khi pha một chút bụi và phóng khoáng.


Theo các anh, thế nào là “lịch lãm một cách nam tính”?

Hồ Trung Dũng: Tôi không nghĩ có bất cứ một hình mẫu nào cho sự lịch lãm cũng như không có một quy chuẩn nào cho vẻ đẹp cả. Có nhiều cách để tạo nên một ấn tượng lịch lãm và nam tính trong mắt người khác. Nhưng tôi cho rằng quan trọng hơn hết, sự lịch lãm đó phải toát ra từ bên trong chúng ta.

Huy Khánh: Càng muốn nam tính thì càng phải đơn giản!
 
 


Trương Nam Thành: Sự lịch lãm là phép cộng hưởng giữa lời nói, cử chỉ, thái độ, hành động và phong cách ăn mặc. Còn nam tính hiển nhiên không thể cố tạo, nó phải là bản chất tự có!


Dĩ nhiên, những người đàn ông hiện đại năng động như các anh đều tập thể thao đều đặn để duy trì một thể trạng lành mạnh khỏe khoắn, các anh nghĩ thế nào về những môn “thể thao nguy hiểm” (extreme sport), ví dụ như nhảy dù, vượt thác, đua xe tốc độ cao?

Hồ Trung Dũng: Tôi là một người rất thích và cũng đã từng chơi nhiều trò chơi cảm giác mạnh. Cảm giác hoàn toàn tự do, vượt qua nỗi sợ, giới hạn của bản thân, cảm nhận nhịp tim đập nhanh, đặc biệt cảm giác được chinh phục thử thách là những cảm giác rất tuyệt vời đối với một người đàn ông. Bản thân tôi thì chưa có dịp thử sức với các môn thể thao nguy hiểm nhưng tôi nghĩ rằng nếu vượt qua được nỗi sợ lúc ban đầu thì những môn thể thao đó sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều hưng phấn.

Huy Khánh: Những môn thể thao kiểu “extreme” như thế thì Huy Khánh nghĩ chỉ nên xem thôi chứ không nên chơi, vì những môn này đòi hỏi sức lực bền và tinh thần thép. Người nghệ sỹ lãng tử như Huy Khánh thì chơi bóng đá là đã liều lắm rồi! (Cười)

Trương Nam Thành: Thành là người thích trải nghiệm những cảm giác mạnh, và mỗi môn thể thao đều có một nét thú vị riêng của nó.  

 


Mới đây có sự kiện thể thao đua xe Thể Thức 1 (Formula 1) qui mô quốc tế ở Singapore, các anh nghĩ mình sẽ có cảm giác thế nào nếu mình là người cầm vô-lăng?

Hồ Trung Dũng: Đầu tiên, có lẽ là cảm giác tự hào về bản thân. Và sau đó, tôi sẽ gạt đi mọi cảm giác để có được một sự bình tĩnh tuyệt đối.

Huy Khánh: Quá hào hứng! Tôi cùng từng cầm lái xe F1 nhiều lần rồi, nhưng mới chỉ qua… game thôi. Thực ra Huy Khánh cũng đã từng lái xe với tốc độ cao rồi, tốc độ càng cao thì vô lăng càng nhẹ, những lúc đó cũng hay liên tưởng đến việc mình đang lái xe đua F1 lắm. (cười lớn)

Trương Nam Thành: Wow, chắc là sẽ thú vị lắm nếu Thành được lái những chiếc xe đua như thế. Thành cũng có theo dõi sự kiện thể thao đua xe thể thức 1 ở Singapore và dù chưa được xem trực tiếp lần nào nhưng cũng háo hức và cũng ước ao một ngày nào đó chính mình cũng sẽ được cầm vô lăng như những tay đua danh tiếng của F1.
  

Thường ngày các anh tự chăm sóc “nhan sắc” đàn ông của mình ở nhà thế nào? Tự xoay xở hay ra tiệm?

Hồ Trung Dũng: Tôi thường tự chăm sóc ở nhà. Tôi không phải là người sử dụng nhiều mỹ phẩm, mà chỉ có các sản phẩm cơ bản mà hầu như người đàn ông nào cũng có. Tuy nhiên, đó đều là những sản phẩm có chất lượng đảm bảo mà tôi tin tưởng. Quan điểm của tôi là giữ một tinh thần tốt quan trọng hơn là phụ thuộc vào mỹ phẩm.

Huy Khánh: Về khoản đó thì chắc Huy Khánh là người lười chăm sóc nhan sắc của mình nhất! Không biết là mình đã được ông trời cho sẵn rồi hay sao nên mình bất cẩn lắm! (Cười to). Đùa chút thôi chứ nhan sắc cũng sẽ có lúc phai tàn, nên Huy Khánh cũng ráng mà dưỡng da ở nhà thôi chứ không dám ra tiệm, mắc cỡ lắm!

Trương Nam Thành: Thành thường tự chăm sóc da ở nhà là vì bận bịu công việc. Thỉnh thoảng Thành cũng ghé đến những “beauty salon” để bổ sung thêm vitamin cho da cũng như theo dõi hiện trạng da mình ra sao. Theo Thành, da không những cần phải chăm sóc từ bên ngoài mà còn phải được “tẩm bổ” từ bên trong nữa!


Thường xuyên xuất hiện dưới ánh đèn của sân khấu hoặc trường quay, nơi các anh phải chịu nhiều áp lực, vậy các anh thường làm gì để giữ sự tự tin cũng như phong độ tốt nhất trước công chúng?

Hồ Trung Dũng: Không thể phủ nhận độ nóng của ánh đèn sân khấu luôn gây áp lực cho tôi. Vì vậy, những lúc lên sân khấu tôi luôn cần một “chiếc nón bảo hiểm vô hình” để giữ da dầu luôn sạch và mát. Hơn nữa mái tóc ảnh hưởng đến gương mặt rất nhiều nên tôi rất quan tâm đến nó. Căn bản là mình phải thoải mái và tự tin với mái tóc của chính mình, dù có những thợ tạo mẫu tóc giỏi nhất thì điều cốt yếu là mình cần có một cái đầu khỏe mạnh một cách tự nhiên trước đã!

Huy Khánh: Lúc còn để tóc dài tôi phải chăm sóc dữ lắm vì khí hậu nắng nóng ở đây, nhưng bây giờ cắt tóc ngắn hơn thì Khánh chỉ cần giữ nó sạch sẽ, không bị gàu (cười) là được.

Trương Nam Thành: Vì công việc người mẫu nhiều khi phải thay đổi rất nhiều kiểu tóc cho phù hợp với chương trình, nên tóc Thành chịu nhiều “hành hạ” của các hóa chất tạo kiểu lắm! Bí quyết là mỗi lần diễn xong Thành cần có một thứ dầu gội đầu thật tốt rửa sạch hết những chất hóa học này mà vẫn giữ cho tóc sạch, không bị gàu và khỏe mượt, vậy là luôn sẵn sàng trong mọi trường hợp với mái tóc “đỉnh” rồi! (cười)


Nhưng các anh vẫn là người của công chúng, đóng vai trò thần tượng mang tính tiên phong và định hình phong cách, vậy giữ một mái tóc sạch, khỏe thôi dường như …thường quá?

Hồ Trung Dũng: Thật sự là chỉ đơn giản như vậy thôi! Vì “có bột mới gột nên hồ”, chỉ cần tóc mình khỏe mạnh từ bên trong và làm cho đầu óc tinh thần minh mẫn sảng khoái thì phong thái sẽ tự tin thôi.

Huy Khánh: Sau những ngày làm việc căng thẳng thì Khánh rất thích cảm giác mát lạnh khi gội đầu, nó giúp Khánh thư giãn với một cái đầu tỉnh táo và lấy lại phong độ cho hôm sau một cách tốt nhất.

Trương Nam Thành: Nói nghe thường chứ đúng là chỉ cần mái tóc sạch, không bị gàu và khỏe là tất cả!  Khi đó Thành như cảm thấy có thêm một lớp bảo vệ vô hình trên tóc che chắn tóc và da đầu khỏi những hóa chất, keo màu tạo kiểu, và vì vậy tóc Thành luôn sẵn sàng “đối phó” với những áp lực của trường quay, khí hậu… và đáp ứng nhu cầu công việc một cách tốt nhất!

Bình luận(0)