TNS Cộng hòa “tố” Tổng thống Trump đẩy Mỹ vào Thế chiến III

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Corker chỉ trích Tổng thống Donald Trump đang điều hành đất nước như một "Chương trình thực tế" và đẩy nước Mỹ vào Thế chiến III.

Ngày 8/10, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bob Corker đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump, nói rằng đương kim Tổng thống Mỹ đang điều hành đất nước như một "chương trình thực tế" (reality show) và những tuyên bố của ông Trump có thể đẩy nước Mỹ vào “con đường dẫn tới Thế chiến III".
TNS Cong hoa “to” Tong thong Trump day My vao The chien III
Thượng nghị sĩ Bob Corker được các phóng viên bao quanh ở Đồi Capitol thủ đô Washington, ngày 27 Tháng 7 năm 2017. Ảnh: AP 
Những bình luận nói trên, xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times, thể hiện sự leo thang căng thẳng giữa TNS Corker và Tổng thống Donald Trump, sau khi Thượng nghị sĩ bang Tennessee (Bob Corker) tuyên bố rằng ông sẽ không tìm cách tái tranh cử vào năm 2018.
The New York Times dẫn lời Thượng nghị sĩ Corker nói: “Ông ấy (Tổng thống Donald Trump) khiến tôi lo ngại. Ông ấy gây lo ngại cho bất cứ ai quan tâm đến đất nước chúng ta”.
Thượng nghị sĩ Corker cũng ngụ ý rằng ông Trump có thể không làm chủ hoàn toàn quyền lực của tổng thống. Ông nói: "Tôi không nghĩ rằng ông ấy đánh giá cao (nhận thức được) những gì mà Tổng thống Hoa Kỳ nói và làm cũng như ảnh hưởng của nó trên toàn thế giới, đặc biệt là trong khu vực mà ông ấy đề cập đến. Chính vì vậy, điều đó khiến tôi lo ngại”.
Trước đó vào ngày 8/10, Tổng thống Donald Trump đã công kích Thượng nghị sĩ Corker trên Twitter, nói rằng ông đã bác bỏ đề nghị được giữ chức Ngoại trưởng Mỹ của ông Corker. Tổng thống Donald Trump cũng đổ lỗi cho TNS Corker về cái mà ông gọi là "vụ giao dịch khủng khiếp với Iran". Ông Trump cũng nói TNS Corker "không có đủ phẩm chất" để tái tranh cử.
Thượng nghị sĩ Corker nhanh chóng đáp trả trên Twitter, nói rằng “thật đáng xấu hổ khi Nhà trắng đã trở thành một trung tâm chăm sóc ban ngày dành cho những đứa trẻ to xác”. Ông nói với The New York Times : "Tôi không biết tại sao Tổng thống (Donald Trump) lại nói ra những điều không đúng sự thật như vậy”.
Cuộc cãi vã giữa Thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Corker và đương kim Tổng thống Donald Trump bắt đầu hôm 4/10, khi TNS Corker chỉ trích mạnh mẽ tổng thống đã làm suy yếu nỗ lực của Ngoại trưởng Rex Tillerson nhằm thiết lập các kênh ngoại giao với CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng hạt nhân đang gia tăng. Ông nói rằng Ngoại trưởng Tillerson là một trong số những người giúp đưa nước Mỹ ra khỏi tình trạng hỗn loạn hiện nay.
Thượng nghị sĩ Corker cũng chỉ trích kế hoạch thuế của đảng Cộng hòa và nói rằng kế hoạch này sẽ làm tăng vọt thâm hụt ngân sách liên bang.
Với việc đảng Cộng hòa chỉ nắm giữ 52 ghế đa số trong Thượng viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể thông qua đề xuất sửa đổi thuế, nếu mất đi lá phiếu ủng hộ của Thượng nghị sĩ Bob Corker.
Minh Châu (Theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)