Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động của một cô chủ quán bán trà đá, dùng nước rửa chân của mình để pha đồ uống cho khách đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi của cộng đồng mạng Việt. Clip được lan truyền bởi A.D.A - một chủ tiệm làm tóc ở Hà Nội - người vốn quen với đông đảo dân mạng Việt bằng những clip, hình ảnh dàn dựng với mục đích câu like được thể hiện rõ ràng.Sau khi xem đoạn clip trà đá nước rửa chân này, dân mạng tranh cãi về nội dung của clip thì ít mà chủ yếu chỉ bày tỏ sự hoài nghi, những câu hỏi xoay quanh sự thật đằng sau nó. Bởi sau khi phân tích, không khó để người xem nhận ra ngay những chi tiết bất ổn trong đoạn clip này. Và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, dân mạng Việt đã tìm ra sự thật rằng đoạn clip này chính A.D.A cùng các nhân viên trong tiệm làm tóc của mình dàn dựng và diễn xuất.A.D.A ban đầu đưa đoạn clip này lên mạng với dòng mô tả mang giọng điệu tức giận, phẫn nộ, tuy nhiên anh ta vẫn không quên kêu gọi dân mạng "share mạnh tay" clip này. Chỉ một dòng chữ cuối cùng đó cũng đủ khiến nhiều bạn trẻ tinh ý có thể nhận ra ngay mục đích của người đăng tải, lan truyền clip.Khi tiến hành "tìm hiểu thực địa", dân mạng còn phát hiện ra ngay rằng quán nhỏ nơi diễn ra màn "kịch" dùng nước rửa chân pha trà đá đặt ngay cạnh tiệm làm tóc "nức tiếng" của người quản lý lắm chiêu. Đến đây, tuy A.D.A không thừa nhận nhưng gần như toàn bộ những người quan tâm đến sự việc vừa qua đã hiểu được nó chỉ là một chiêu trò câu like, câu share, tạo hiệu quả thúc đẩy kinh doanh, công việc cá nhân và "hoàn toàn không có thật".Và hậu quả từ hành động câu like, câu share này chính là việc vợ chồng chủ quán trà đá xuất hiện trong đoạn clip dàn dựng đã buộc phải dẹp tiệm, khi chiều 13/7, quán trà đã bị kiểm tra và yêu cầu ngừng bán hàng. Biết được thông tin này, dân mạng càng phẫn nộ, bức xúc và khẳng định hành động dàn dựng, câu like của nhóm nhân viên tiệm làm tóc là vô cùng "tàn nhẫn" và "thất đức". Bởi đoạn clip đó không chỉ khiến vợ chồng chủ quán trà đá trước cửa tiệm tóc buộc phải dẹp tiệm và sau này nó còn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm của rất nhiều người bán trà đá khác.Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng và dư luận, A.D.A - người được cho là đứng đằng sau toàn bộ việc dàn dựng, tung clip trà đá nước rửa chân lên mạng đã lên tiếng. Nhưng những gì mà A.D.A chia sẻ trong status mới nhất của mình chỉ càng làm làn sóng phản ứng thêm gay gắt. A.D.A cho biết: "Thực ra câu chuyện trà đá vỉa hè là như này: Cũng thấy 2 cô chú bán trà đá khá khó khăn vì hoàn cảnh nuôi con ăn học tôi chợt nghĩ ra ý tưởng hay mình làm gì đấy để gây sự chú ý và cho thật nhiều người biết đến địa điểm này, biết đâu sẽ làm nhiều người biết đến cô và quán trà đá...".A.D.A lấy lý do muốn giúp đỡ người bán trà đá, quán trà đá hút khách hơn, được chú ý hơn nên đã nghĩ ra việc dàn dựng clip như vậy. Nhưng những hậu quả sau đó lại đi ngược lại hoàn toàn với mục đích này. Chưa kể, rất đông dân mạng còn cho rằng những gì A.D.A tiết lộ chỉ giống như là "giả nhân giả nghĩa", đem mục đích giúp đỡ người khác để bao biện cho hành động câu like "tàn nhẫn" của mình.Dân mạng có những hoài nghi trên là bởi trong quá khứ, A.D.A vốn được biết là một người có rất nhiều chiêu trò, thường xuyên cùng dàn nhân viên tiệm làm tóc của mình tạo ra những câu chuyện cực "hot" nhưng không có thật trên mạng xã hội để câu like, chia sẻ của cộng đồng mạng.Những câu chuyện như xe buýt chở đầy soái ca đẹp trai hay hot boy ôm gấu bông tỏ tình ở cổng trường đại học; đập lợn đất lấy tiền mua xe SH... Tất cả những câu chuyện gây xôn xao Facebook Việt này đều là "sản phẩm sáng tạo" của A.D.A cùng các cộng sự. Tuy tạo ra được hiệu quả về view, share, like trên Facebook nhưng nhóm dàn dựng này lại gặp phải làn sóng phản ứng dữ của dân mạng, của những người bị "đánh lừa".Sau sự việc vừa qua, nhóm của A.D.A đang được kêu gọi dừng những ý tưởng, clip dàn dựng giống như clip trà đá nước rửa chân vừa rồi. Bởi với mục đích câu like bất chấp mọi thứ, có thể trong tương lai những clip tương tự sẽ lại làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của những người khác.
Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động của một cô chủ quán bán trà đá, dùng nước rửa chân của mình để pha đồ uống cho khách đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi của cộng đồng mạng Việt. Clip được lan truyền bởi A.D.A - một chủ tiệm làm tóc ở Hà Nội - người vốn quen với đông đảo dân mạng Việt bằng những clip, hình ảnh dàn dựng với mục đích câu like được thể hiện rõ ràng.
Sau khi xem đoạn clip trà đá nước rửa chân này, dân mạng tranh cãi về nội dung của clip thì ít mà chủ yếu chỉ bày tỏ sự hoài nghi, những câu hỏi xoay quanh sự thật đằng sau nó. Bởi sau khi phân tích, không khó để người xem nhận ra ngay những chi tiết bất ổn trong đoạn clip này. Và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, dân mạng Việt đã tìm ra sự thật rằng đoạn clip này chính A.D.A cùng các nhân viên trong tiệm làm tóc của mình dàn dựng và diễn xuất.
A.D.A ban đầu đưa đoạn clip này lên mạng với dòng mô tả mang giọng điệu tức giận, phẫn nộ, tuy nhiên anh ta vẫn không quên kêu gọi dân mạng "share mạnh tay" clip này. Chỉ một dòng chữ cuối cùng đó cũng đủ khiến nhiều bạn trẻ tinh ý có thể nhận ra ngay mục đích của người đăng tải, lan truyền clip.
Khi tiến hành "tìm hiểu thực địa", dân mạng còn phát hiện ra ngay rằng quán nhỏ nơi diễn ra màn "kịch" dùng nước rửa chân pha trà đá đặt ngay cạnh tiệm làm tóc "nức tiếng" của người quản lý lắm chiêu. Đến đây, tuy A.D.A không thừa nhận nhưng gần như toàn bộ những người quan tâm đến sự việc vừa qua đã hiểu được nó chỉ là một chiêu trò câu like, câu share, tạo hiệu quả thúc đẩy kinh doanh, công việc cá nhân và "hoàn toàn không có thật".
Và hậu quả từ hành động câu like, câu share này chính là việc vợ chồng chủ quán trà đá xuất hiện trong đoạn clip dàn dựng đã buộc phải dẹp tiệm, khi chiều 13/7, quán trà đã bị kiểm tra và yêu cầu ngừng bán hàng. Biết được thông tin này, dân mạng càng phẫn nộ, bức xúc và khẳng định hành động dàn dựng, câu like của nhóm nhân viên tiệm làm tóc là vô cùng "tàn nhẫn" và "thất đức". Bởi đoạn clip đó không chỉ khiến vợ chồng chủ quán trà đá trước cửa tiệm tóc buộc phải dẹp tiệm và sau này nó còn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm của rất nhiều người bán trà đá khác.
Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng và dư luận, A.D.A - người được cho là đứng đằng sau toàn bộ việc dàn dựng, tung clip trà đá nước rửa chân lên mạng đã lên tiếng. Nhưng những gì mà A.D.A chia sẻ trong status mới nhất của mình chỉ càng làm làn sóng phản ứng thêm gay gắt. A.D.A cho biết: "Thực ra câu chuyện trà đá vỉa hè là như này: Cũng thấy 2 cô chú bán trà đá khá khó khăn vì hoàn cảnh nuôi con ăn học tôi chợt nghĩ ra ý tưởng hay mình làm gì đấy để gây sự chú ý và cho thật nhiều người biết đến địa điểm này, biết đâu sẽ làm nhiều người biết đến cô và quán trà đá...".
A.D.A lấy lý do muốn giúp đỡ người bán trà đá, quán trà đá hút khách hơn, được chú ý hơn nên đã nghĩ ra việc dàn dựng clip như vậy. Nhưng những hậu quả sau đó lại đi ngược lại hoàn toàn với mục đích này. Chưa kể, rất đông dân mạng còn cho rằng những gì A.D.A tiết lộ chỉ giống như là "giả nhân giả nghĩa", đem mục đích giúp đỡ người khác để bao biện cho hành động câu like "tàn nhẫn" của mình.
Dân mạng có những hoài nghi trên là bởi trong quá khứ, A.D.A vốn được biết là một người có rất nhiều chiêu trò, thường xuyên cùng dàn nhân viên tiệm làm tóc của mình tạo ra những câu chuyện cực "hot" nhưng không có thật trên mạng xã hội để câu like, chia sẻ của cộng đồng mạng.
Những câu chuyện như xe buýt chở đầy soái ca đẹp trai hay hot boy ôm gấu bông tỏ tình ở cổng trường đại học; đập lợn đất lấy tiền mua xe SH... Tất cả những câu chuyện gây xôn xao Facebook Việt này đều là "sản phẩm sáng tạo" của A.D.A cùng các cộng sự. Tuy tạo ra được hiệu quả về view, share, like trên Facebook nhưng nhóm dàn dựng này lại gặp phải làn sóng phản ứng dữ của dân mạng, của những người bị "đánh lừa".
Sau sự việc vừa qua, nhóm của A.D.A đang được kêu gọi dừng những ý tưởng, clip dàn dựng giống như clip trà đá nước rửa chân vừa rồi. Bởi với mục đích câu like bất chấp mọi thứ, có thể trong tương lai những clip tương tự sẽ lại làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của những người khác.