Những yếu tố làm nên xe đẹp giá bèo

Mức giá rẻ bèo này chỉ dành cho các phiên bản cấp thấp, với bỏ hàng loạt công nghệ và yếu tố an toàn bị bỏ qua.

 
Các phiên bản quốc tế khi ra mắt thường được quảng bá với đầy đủ các tính năng và trang bị hợp lý như túi khí, phanh ABS, hệ thống âm thanh…Tuy nhiên khi bán tại các thị trường nhỏ như Đông Nam Á và Nam Á, chúng thường xuất hiện với một “phiên bản lỗi”, thiếu vô số phụ tùng và công nghệ. Thậm chí một số người còn cho rằng động cơ của xe nội cũng bị giảm hiệu suất so với mẫu xe nhập từ châu Âu hay Mỹ.
Hãy đến với danh sách các yếu tố làm nên xe đẹp giá bèo sau để nhận ra các mánh bán hàng kinh điển của họ. Mà nhờ đó, bạn sẽ càng thấm thía hơn câu “cái gì cũng có giá của nó”.
1. Cắt bỏ túi khí
 
Những mẫu xe giá rẻ luôn hấp dẫn người tiêu dùng và có sức mua rất mạnh. Nhưng đừng để bị lừa, hầu hết những mẫu xe này đều đã bị bỏ đi tùy chọn túi khí – yếu tố an toàn bậc nhất. Chỉ những phiên bản cấp cao mới được trang bị tùy chọn túi khí tiêu chuẩn.
Ví dụ như chiếc Hyundai i20 được quảng cáo là có mức an toàn 5 sao do Mỹ chứng nhận, nhưng đó là khi chiếc xe được tích hợp đầy đủ công nghệ an toàn. Không giống như khi nó bán tại thị trường châu Á và đặc biệt là Ấn Độ, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không hề có túi khí.
2. Các gói tùy chọn
Dĩ nhiên những khách hàng lỡ mua xe giá rẻ mà vẫn muốn lái xe an toàn đều phải trang bị thêm túi khí cho xe. Và họ sẽ ưu tiên mua ở đâu? Đương nhiên là ở chính showroom của hãng xe.
Nhờ vào tâm lý này mà các hãng xe có thể thu lợi một cách “quang minh chính đại”. Bởi các phụ tùng, phụ kiện gắn thêm cho xe đều có mức giá cao gấp nhiều lần giá trị của nó.
3. Đèn đẹp nhưng không sáng
 
Những mẫu xe mới tung ra thị trường đều được các nhà sản xuất chăm chút về mặt thiết kế, đặc biệt là ở đèn pha. Tuy nhiên, các bóng chiếu sáng của chúng lại hoạt động không thật sự hiệu quả. Có vẻ như những mẫu xe này khi bán ở các thị trường cấp thấp đã bị thay bằng những bóng đèn chất lượng kém, bắt buộc khách hàng phải thay bóng cao áp hơn sau một thời gian sử dụng.
4. Phanh ABS chỉ xuất hiện trên bản cao cấp
Cùng với hệ thống túi khí, công nghệ chống bó cứng phanh ABS chỉ được trang bị trên những phiên bản cao cấp của xe. Dù tại nhiều nước tiên tiến, ABS đã trở thành một công nghệ tiêu chuẩn trên xe hơi. Nhưng tại các nước đang phát triển, khách hàng vẫn phải bỏ tiền túi ra để lắp đặt chúng.
5. Lốp nhỏ
Lốp tốt và rộng luôn đem đến cảm giác lái dễ chịu hơn và cũng khiến cho hao phí nhiên liệu tăng cao hơn. Tuy nhiên tại các thị trường mới nổi, các hãng xe thường lơ là vấn đề này. Ví dụ như tại thị trường Ấn Độ, Honda vẫn chỉ cung cấp lốp 175 mm cho mọi thế hệ xe City, từ cũ đến mới mà không thay đổi gì.
6. Hàng ghế thứ 3 tồi tệ
 
Có khá nhiều nhà sản xuất xe cố tình bỏ qua yếu tố an toàn và tiện nghi cho hàng ghế thứ 2, thứ 3 của xe. Đôi khi bạn sẽ phát hiện ra hàng ghế thứ 3 của mình không hề được trang bị đai an toàn, và khoảng hở chân thì vô cùng chật chội. Nếu chẳng may có tai nạn xảy ra thì nhưng hành khách ngồi ghế cuối có nguy cơ bị chấn thương nặng nhất.
7. Thái độ phục vụ
Rõ ràng là có một sự khác biệt giữa một nhân viên kinh doanh xe sang và một nhân viên kinh doanh xe hơi giá rẻ. Đầu tiên là thái độ phục vụ của đội ngũ này thường không được tốt và nhiệt tình. Thứ hai là họ luôn tìm cách bào chữa cho sự thiếu thốn về linh kiện/tiện nghi của xe. Nếu bạn vô tình hỏi tại sao xe không được trang bị túi khí như các phiên bản nước ngoài, họ sẽ trả lời là: “Anh/chị chỉ chạy xe trong thành phố thôi mà. Túi khí và ABS không thật sự cần thiết”.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi có vấn đề xảy ra, bạn mới chính là người lãnh đủ.

Honda Civic Si 2015 chốt giá từ 22.890 USD tại Mỹ

(Kiến Thức) - Honda vừa công bố giá bán tại thị trường Mỹ của Civic Si 2015. Theo đó, phiên bản coupe có giá 22.890 USD còn sedan có giá 23.090 USD.

Theo công bố của hãng xe Honda, Civic Si 2015 có giá bán tăng 100 USD so với phiên bản hiện tại. Theo đó, Civic Si 2015 coupe có giá 22.890 USD còn sedan có giá 23.090 USD.
Theo công bố của hãng xe Honda, Civic Si 2015 có giá bán tăng 100 USD so với phiên bản hiện tại. Theo đó, Civic Si 2015 coupe có giá 22.890 USD còn sedan có giá 23.090 USD. 

Chi tiết 2 mẫu xe giá rẻ giật mình của Toyota

(Kiến Thức) - Toyota vừa trình làng phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe Etios Liva và Etios tại Ấn Độ với giá bán tương ứng từ 7.750 - 9.350 USD.

Hãng xe Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe giá rẻ của hãng là Etios Liva (ảnh) và Etios tại thị trường Ấn Độ với những thay đổi ở mặt trước và khoang cabin của xe.
 Hãng xe Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe giá rẻ của hãng là Etios Liva (ảnh) và Etios tại thị trường Ấn Độ với những thay đổi ở mặt trước và khoang cabin của xe. 
Toyota Etios Liva là phiên bản 5 cửa của mẫu sedan Etios, được trình làng lần đầu tiên tại Ấn Độ vào cuối tháng 6/2011. Etios Liva mới có lưới tản nhiệt được thiết kế lại nhìn ấn tượng hơn.
Toyota Etios Liva là phiên bản 5 cửa của mẫu sedan Etios, được trình làng lần đầu tiên tại Ấn Độ vào cuối tháng 6/2011. Etios Liva mới có lưới tản nhiệt được thiết kế lại nhìn ấn tượng hơn. 
Nội thất của Etios Liva mới có những thay đổi đáng kể như: trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.
Nội thất của Etios Liva mới có những thay đổi đáng kể như: trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế. 
Xe còn được trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, la-zăng hợp kim mới.
Xe còn được trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, la-zăng hợp kim mới.  
Tuy nhiên, Etios Liva phiên bản cải tiến vẫn sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,6 lít/100km; hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít/100km.
 Tuy nhiên, Etios Liva phiên bản cải tiến vẫn sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,6 lít/100km; hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít/100km.
Etios sedan phiên bản cải tiến cũng được thiết kế lưới tản nhiệt mới, trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.
Etios sedan phiên bản cải tiến cũng được thiết kế lưới tản nhiệt mới, trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.  
Xe được trang bị ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD, 2 loa mới.
Xe được trang bị ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD, 2 loa mới. 
Etios mới vẫn trang bị động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100km hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km.
Etios mới vẫn trang bị động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100km hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km.  
Tại Ấn Độ, Etios sedan sẽ cạnh tranh với Nissan Sunny, Chevrolet Sail, Ford Classic, Fiat Linea Classic và Renault Scala. Còn Etios Liva mới có các đối thủ là Volkswagen Polo, Maruti Swift và Hyundai i20.
Tại Ấn Độ, Etios sedan sẽ cạnh tranh với Nissan Sunny, Chevrolet Sail, Ford Classic, Fiat Linea Classic và Renault Scala. Còn Etios Liva mới có các đối thủ là Volkswagen Polo, Maruti Swift và Hyundai i20. 

Những bản độ Yamaha Exciter sặc sỡ tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Dòng xe côn tay được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng - Yamaha Exciter liên tiếp được các dân chơi cho ra đời những bản độ độc đáo, sặc sỡ.

Yamaha Exciter đời 2011 của một dân chơi Việt được gỡ bỏ dàn áo thể thao vốn có và thay vào đó là dàn tem phong cách 7 màu tự do. Xe sử dụng phuộc YSS bình dầu rời màu vàng kết hợp với bình xăng màu xanh lá cây khá nổi bật.
Yamaha Exciter đời 2011 của một dân chơi Việt được gỡ bỏ dàn áo thể thao vốn có và thay vào đó là dàn tem phong cách 7 màu tự do. Xe sử dụng phuộc YSS bình dầu rời màu vàng kết hợp với bình xăng màu xanh lá cây khá nổi bật. 
Ngoài dàn áo sặc sỡ, Exciter này còn được nâng cấp động cơ cho công suất 177 phân khối. Xe được trang bị cây pô AHM Oval uy lực.
Ngoài dàn áo sặc sỡ, Exciter này còn được nâng cấp động cơ cho công suất 177 phân khối. Xe được trang bị cây pô AHM Oval uy lực.  

Đọc nhiều nhất

Tin mới