Mercedes rục rịch trình làng loạt xe “bình mới rượu cũ“

Google News

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz đang thực hiện kế hoạch cách tân tương tự như Infinit bằng cách thay đổi tên gọi các mẫu xe của mình. 

Hãng sản xuất ô tô của Đức sẽ đặt tên cho xế hộp phù hợp theo từng dòng, như A-, C-, E- và S-Class. Theo đó, SUV M- và GL-Class sẽ là những "chuột bạch" đầu tiên với tên gọi GLE và GLS.
Đại diện cho dòng M và GL mới. 
Người dùng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về đặc điểm ngoại thất của những dòng xe này so với những dòng xe tương tự khác. SLC sẽ là tên gọi mới cho các mẫu SLK-Class mui trần cách tân. GLC là tên thay thế của GLK-Class, trong đó có cả dòng C-Class.
Mẫu xe coupe GLC sắp lên kệ được đặt tên tương tự như dòng coupe S-Class. Thế hệ M-Class được gắn mác với GLE, trong khi đó MLC là danh hiệu được đặt cho mẫu coupe GLE-Class.
Mô hình mới với tên gọi MLC.  
Dù những tên gọi mang tính học thuật này có vẻ hơi khó hiểu nhưng chương trình cách tân này sẽ giúp việc phân biệt các dòng xe dễ dàng hơn.
Mẫu xe sang trọng cùng tên gọi đặc biệt giúp người dùng dễ phân biệt đặc điểm nhận dạng từng dòng xe của Mercedes. 
Chuyên gia của hãng Mecerdes cũng giải thích: "Không giống như các dòng mui trần, thân xe coupe ngày càng có nhiều thay đổi, nên việc đổi tên gọi để phân biệt các dòng xe này là cần thiết. Song, không phải tất cả các dòng xe đều có tên gọi mới. G-, CLS-,  CLA-Class và AMG GT vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi ban đầu".
Nguyễn Minh (theo Motortrend)

Bình luận(0)