Được ra mắt lần đầu vào năm 2007, tới nay Honda Air Blade đã khẳng định được vị trí của mình với người tiêu dùng Việt Nam. Thế hệ Air Blade thứ 4 hoàn toàn mới vừa được Honda ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade thế hệ thứ 4 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, góc cạnh và hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cũ.Đặc biệt, chiều rộng của xe đã được giảm đáng kể, từ 423 mm xuống còn 360 mm, khiến Air Blade mới dễ "luồn lách" hơn trong thành phố.Chi tiết ấn tượng nhất trên Air Blade mới đó là phần trước của chiếc xe, vầu xe được thiết kế nhọn, hướng về phía trước cùng cặp đèn pha kép mới sắc sảo, hiện đại với 2 dải LED định vị màu xanh dương phía trên.Đầu xe cùng phần yếm hoàn toàn khác biệt, với các khe và đường cắt xẻ gãy gọn, ấn tượng. Honda cho biết diện tích mặt trước của xe đã được thu gọn chỉ còn 76% so với thế hệ cũ.Trên Air Blade mới, Honda cũng đã lần đầu giới thiệu logo riêng cho dòng xe, với 2 chữ AB viết tắt được thiết kế cách điệu thành hình viên kim cương.Những logo này là dạng tem nổi mạ sáng, được gắn ở phần đầu cùng hai bên cánh yếm, đem lại cho Air Blade mới vẻ sang trọng và cao cấp hơn.Cả 2 bánh xe đều không có sự thay đổi so với thế hệ trước, với mâm 3 cánh kép 14 inch và lốp không săm.Bảng đồng hồ cũng sở hữu thiết kế góc cạnh hơn, cập nhật so với thế hệ cũ. Các vạch số được làm nổi, bên dưới là màn hình LCD báo giờ, mức xăng và đo quãng đường. Air Blade mới cũng có các đèn báo nhiệt độ máy và thay dầu động cơ.Ổ khóa trên Air Blade mới có thêm đèn soi vòng xung quanh, sẽ sáng lên khi người dùng bấm nút trên chìa khóa. Kể từ phiên bản cao cấp trở lên, Air Blade còn có chìa khóa có chức năng xác định vị trí xe.Dòng chữ Air Blade ở hai bên thân xe cũng là tem nhựa nổi mạ cao cấp. Ở phiên bản cao cấp, xung quanh tem nổi còn có thêm tem giấy với hoa văn hình tổ ong hiện đại.Nằm bên dưới yên xe là một hộp đựng đồ có dung tích lớn và đèn soi, với khả năng chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác.Một điểm mới trên Air Blade thế hệ thứ 4 đó là vách ngăn có khả năng đóng mở, giúp người dùng sắp xếp vật dụng một cách tiện lợi hơn.Phần yên của phiên bản cao cấp và cao cấp với sơn từ tính được may từ 2 màu vải khác nhau, trong khi bản thể thao bình thường chỉ có yên một màu đen.Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.Nhờ có kết cấu khung với cao su giảm chấn kẹp vào ống khung nối với giá đỡ động cơ, Air Blade mới cũng êm ái và đỡ rung hơn thế hệ cũ, dù vẫn sử dụng hệ thống phuộc y hệt.Cụm đèn sau vẫn có "phom" dạng chữ V ngược như thế hệ trước, nhưng được làm góc cạnh hơn để phù hợp với thiết kế mới và được trang bị các bóng LED.Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.
Được ra mắt lần đầu vào năm 2007, tới nay Honda Air Blade đã khẳng định được vị trí của mình với người tiêu dùng Việt Nam. Thế hệ Air Blade thứ 4 hoàn toàn mới vừa được Honda ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.
Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade thế hệ thứ 4 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, góc cạnh và hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cũ.
Đặc biệt, chiều rộng của xe đã được giảm đáng kể, từ 423 mm xuống còn 360 mm, khiến Air Blade mới dễ "luồn lách" hơn trong thành phố.
Chi tiết ấn tượng nhất trên Air Blade mới đó là phần trước của chiếc xe, vầu xe được thiết kế nhọn, hướng về phía trước cùng cặp đèn pha kép mới sắc sảo, hiện đại với 2 dải LED định vị màu xanh dương phía trên.
Đầu xe cùng phần yếm hoàn toàn khác biệt, với các khe và đường cắt xẻ gãy gọn, ấn tượng. Honda cho biết diện tích mặt trước của xe đã được thu gọn chỉ còn 76% so với thế hệ cũ.
Trên Air Blade mới, Honda cũng đã lần đầu giới thiệu logo riêng cho dòng xe, với 2 chữ AB viết tắt được thiết kế cách điệu thành hình viên kim cương.
Những logo này là dạng tem nổi mạ sáng, được gắn ở phần đầu cùng hai bên cánh yếm, đem lại cho Air Blade mới vẻ sang trọng và cao cấp hơn.
Cả 2 bánh xe đều không có sự thay đổi so với thế hệ trước, với mâm 3 cánh kép 14 inch và lốp không săm.
Bảng đồng hồ cũng sở hữu thiết kế góc cạnh hơn, cập nhật so với thế hệ cũ. Các vạch số được làm nổi, bên dưới là màn hình LCD báo giờ, mức xăng và đo quãng đường. Air Blade mới cũng có các đèn báo nhiệt độ máy và thay dầu động cơ.
Ổ khóa trên Air Blade mới có thêm đèn soi vòng xung quanh, sẽ sáng lên khi người dùng bấm nút trên chìa khóa. Kể từ phiên bản cao cấp trở lên, Air Blade còn có chìa khóa có chức năng xác định vị trí xe.
Dòng chữ Air Blade ở hai bên thân xe cũng là tem nhựa nổi mạ cao cấp. Ở phiên bản cao cấp, xung quanh tem nổi còn có thêm tem giấy với hoa văn hình tổ ong hiện đại.
Nằm bên dưới yên xe là một hộp đựng đồ có dung tích lớn và đèn soi, với khả năng chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác.
Một điểm mới trên Air Blade thế hệ thứ 4 đó là vách ngăn có khả năng đóng mở, giúp người dùng sắp xếp vật dụng một cách tiện lợi hơn.
Phần yên của phiên bản cao cấp và cao cấp với sơn từ tính được may từ 2 màu vải khác nhau, trong khi bản thể thao bình thường chỉ có yên một màu đen.
Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.
Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.
Nhờ có kết cấu khung với cao su giảm chấn kẹp vào ống khung nối với giá đỡ động cơ, Air Blade mới cũng êm ái và đỡ rung hơn thế hệ cũ, dù vẫn sử dụng hệ thống phuộc y hệt.
Cụm đèn sau vẫn có "phom" dạng chữ V ngược như thế hệ trước, nhưng được làm góc cạnh hơn để phù hợp với thiết kế mới và được trang bị các bóng LED.
Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.