Cảm ứng đa điểm trên xe giá rẻ của Continental

Google News

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của màn hình cảm ứng hồng ngoại đã tạo nên một bước đột phá hơn hẳn so với các màn hình khác trên dòng xe đắt tiền.


Mặc dù màn hình cảm ứng đã có mặt trên vài dòng xe, nhưng đa phần đều là “phụ kiện” cho những chiếc xe sang và đắt đỏ. Vào thời gian này, Continental đã công bố một hệ thống “màn hồng ngoại” có thể sử dụng trên bất kỳ chiếc ô tô giá rẻ nào.

 

Các màn hồng ngoại gồm một khung vuông với hàng loạt đèn LED chạy dọc hai bên liền kề, và một loạt đèn lưỡng cực tách sóng quang. Mỗi đèn LED phát ra một chùm ánh sáng hồng ngoại, và chuyển đổi thành tín hiệu điện. Khung được dựng vào các cạnh bên ngoài của màn hình LCD cho phép hiển thị các tính năng điều khiển.

Khi người dùng tiếp cận thông qua mạng lưới các chùm ánh sáng hồng ngoại để chạm vào một trong các điều khiển trên màn hình, tay họ sẽ tác động đến một phần vị trí trên màn hình. Bằng cách phân tích sự kết hợp các đèn lưỡng cực tách sóng quang bị ảnh hưởng, hệ thống có thể xác định vị trí của các ngón tay người dùng liên quan đến các điều khiển trên màn hình.
 

Không giống các phiên bản đơn giản, màn hồng ngoại có thể xác định những cử chỉ đa cảm ứng như thu nhỏ hoặc phóng to. Ngoài ra, điểm khác biệt so với các màn hình cảm ứng truyền thống, nó vẫn hoạt động nếu người dùng đang đeo găng tay.
Continental hiện đang cố gắng giảm thiểu tối đa phần khung nhô ra so với bề mặt của màn hình với hy vọng rằng sẽ có những công nghệ sẵn sàng đưa vào sản xuất vào năm 2017.


Tân Yên (theo gizmag)

Bình luận(0)