Kỳ lạ loài gấu trúc màu có một không hai

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ phổ biến với màu lông đen và trắng, con gấu trúc nâu quý hiếm đã được phát hiện ở vùng núi xa xôi Qinlig của miền Tây Trung Quốc.

Chú gấu trúc khổng lồ Quzai có một màu lông duy nhất là nâu.
Không giống như hầu hết giống loài của mình, chú gấu trúc khổng lồ Quzai chỉ có một màu lông duy nhất là màu nâu. Nó là một trong một phân loài hiếm thấy, chỉ tồn tại trong dãy núi xa xôi Qinlig, miền Tây Trung Quốc.
Các chuyên gia nói rằng gấu trúc Qizai đặc biệt quý hiếm với màu lông nâu. Hiện, nó đang được chăm sóc tại Trung tâm Nghiên cứu động vật hoang dã Thiểm Tây, miền Tây Trung Quốc.
Gấu trúc màu nâu chỉ tồn tại ở khu vực miền núi xa xôi của miền Tây Trung Quốc.
Các chuyên gia tin rằng gấu trúc có lông màu nâu quý hiếm "là kết quả của sự kết hợp đột biến gen và chế độ ăn uống trong dãy núi xa xôi”.
Các chuyên gia tin rằng chú gấu trúc có màu lông bất thường là kết quả của sự đột biến gen và chế độ ăn uống của các loài động vật sinh sống tại khu vực miền núi xa xôi.
“Loài gấu trúc nâu chỉ tồn tại trong môi trường tự nhiên hoang dã trên những ngọn núi và chúng là những biến thể màu lông của các loài khác trong khu vực", một nhân viên chăm sóc động vật nhận định.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)