Trần Lực tiết lộ lý do Quốc Tuấn không sinh thêm con

Google News

(Kiến Thức) - Khi được hỏi sao không sinh thêm con, diễn viên Quốc Tuấn nói: “Không! Tôi dồn tất cả để chữa cho Bôm. Con tôi sẽ trưởng thành như những đứa trẻ khác”.

Gần đây, câu chuyện diễn viên Quốc Tuấn và con trai khiến nhiều người xúc động. 15 năm bé Bôm chào đời cũng là 15 năm nam diễn viên cùng con trai chiến đấu bệnh tật. Mới đây, đạo diễn Trần Lực đã lên tiếng về câu chuyện của Quốc Tuấn và con trai.
Chia sẻ về mối quan hệ với Quốc Tuấn, Trần Lực cho hay cả hai là bạn thân. “Mình và Quốc Tuấn cùng là sinh viên khóa 1 Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Mình học đạo diễn sân khấu còn Quốc Tuấn học diễn viên (năm 1982).
Cùng khoá nhưng mãi đến năm 1995 khi làm việc cùng nhau (Tuấn đóng trong phim "Cô bé bên hồ" do mình đạo diễn) thì 2 người mới "chơi" với nhau. Trong hội bạn bè, Tuấn là người lấy vợ muộn.
Anh em bảo, thằng này cậy đẹp giai nhiều em mê nên là kén chọn và lắm mối tối nằm không. Đám cưới của bạn tổ chức ở khách sạn hoành tráng và vui vẻ, anh em mừng cho ông bạn già cuối cùng đã có vợ nên là uống say tuý luý. Rồi nghe tin Tuấn có con”.
Đạo diễn Trần Lực tiết lộ lý do Quốc Tuấn không sinh thêm con. “Một lần sau khi Tuấn dẫn Bôm đi Australia phẫu thuật, mấy anh em chơi tennis xong ra quán nhậu vỉa hè, các bên thua phải trả tiền.
Mình hỏi Tuấn:
- Sao vợ chồng ông không đẻ thêm em bé cho Bôm nó vui?
- Không! Tôi dồn tất cả để chữa cho Bôm. Con tôi sẽ trưởng thành như những đứa trẻ khác!”.
Tran Luc tiet lo ly do Quoc Tuan khong sinh them con
 Quốc Tuấn bên con trai. Ảnh: Vietnamnet
Đạo diễn Trần Lực còn kể trong hành trình chữa bệnh cho con trai, Quốc Tuấn không bao giờ kêu ca: “Những lần Tuấn đưa con đi Hàn, đi Australia chữa bệnh, anh em cùng chơi tennis hồi hộp và cầu mong cho bố con Bôm nhiều may mắn. Cứ thế, 2 cha con Tuấn dẫn nhau đi.
Rồi lại về. Lại đi. Rất lo cho bạn nhưng mấy anh em thi thoảng mới dám hỏi thăm tình hình Bôm, chỉ khi Tuấn kể về cậu con. Tính cha này thế, chả bao giờ kêu ca về nỗi khổ của mình, thậm chí tỏ thái độ khó chịu khi ai đó thăm hỏi động viên”.
Xem chương trình "Điều ước thứ 7", Trần Lực bày tỏ: “Lâu không gặp Bôm. Hôm rồi xem tivi chương trình "Điều ước thứ 7" của VTV3 thấy Bôm lớn quá, cao gần bằng bố Tuấn rồi (1m70). Theo dõi 2 cha con trên tivi cảm nhận đầu tiên về Bôm: cậu ý rất thông minh, nói chuyện hóm hỉnh.
Đến khi xem và nghe Bôm đánh đàn thì mình tin: Bôm sẽ là ngôi sao, là jazzs pianist số 1! Cậu ấy chơi đàn với phong thái của 1 nghệ sĩ tràn đầy năng lượng, 1 trái tim ấm áp. Chúc mừng tân sinh viên Nhạc viện Hà Nội, Bôm! Chúc con học tốt, thành tài! Chúc mừng người cha vĩ đại, bạn tôi - Quốc Tuấn!”.
Tran Luc tiet lo ly do Quoc Tuan khong sinh them con-Hinh-2
 Chia sẻ của Trần Lực.
>>> Xem clip diễn viên Quốc Tuấn oà khóc khi nghe con trai đánh đàn (Nguồn: VTV):
Trước Trần Lực, hàng loạt sao Việt đã xúc động trước câu chuyện của Quốc Tuấn và con trai. Khánh Thi cho hay cô đã khóc khi nghe tâm sự của Quốc Tuấn trong chương trình Điều ước thứ 7. “Nữ hoàng danceport” còn bày tỏ: “Thực lòng Thi tự thấy xấu hổ với bản thân. Xấu hổ với cuộc sống hiện tại khi chúng ta dành cho nhau sự ích kỉ bản thân chứ không phải chia sẻ”.
Ngọc Diễm cũng chia sẻ: “Mình ngưỡng mộ bố con anh không chỉ vì tình yêu anh dành cho con. Bất cứ những ai làm cha làm mẹ trong trường hợp ấy cũng sẽ như vậy, sẽ cố gắng hết mình, còn nước còn tát vì con. Mình ngưỡng mộ anh hơn bởi cách anh đối diện vấn đề, bởi sự lạc quan và niềm tin mạnh mẽ việc con sẽ khỏi bệnh và cách anh dạy con đối diện với vấn đề của mình.
Nhìn Bôm tự tin biểu diễn trên sân khấu, tự tin giao tiếp và nhiều khi còn đùa với bố nữa, mình nhận ra rằng anh đã tạo nên một chiến binh mạnh mẽ chống chọi bệnh tật bằng tình yêu, lòng lạc quan và niềm tin rằng mọi chuyện sẽ ổn. Một ông bố vĩ đại và là người đàn ông đáng ngưỡng mộ”.
Tran Luc tiet lo ly do Quoc Tuan khong sinh them con-Hinh-3
 Chia sẻ của Khánh Thi. 
Tran Luc tiet lo ly do Quoc Tuan khong sinh them con-Hinh-4
 Chia sẻ của Ngọc Diễm. 
Phạm Quỳnh Anh viết trên trang cá nhân: “Vượt qua được 1 đoạn đường khó đến như thế với quyết tâm đấu tranh suốt 15 năm như thế. Chỉ có sức mạnh của tình thân. Rất ngưỡng mộ bố Tuấn vì tất cả sự hy sinh. Mgưỡng mộ em Bôm vì là 1 cậu chiến binh lạc quan với ý chí kiên cường. Khi đã vì nhau thì chắc chắn hoàn cảnh có khó đến mấy cũng sẽ phải cúi đầu chịu thua 2 bố con. Tuyệt vời quá!”.
Hành trình cùng con trai chiến đấu bệnh tật của diễn viên Quốc Tuấn cũng khiến MC Phan Anh, Dương Tú Anh, Quế Vân, Minh Hà, Nhật Tinh Anh, Huỳnh Đông, Thân Thúy Hà...phải rơi nước mắt.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)