2 “sư thầy triệu view” thi Tuyệt đỉnh song ca là mạo nhận

Google News

Thông tin hai “sư thầy triệu view” Hoàn Nguyên - Nhất Nguyên thi game show Tuyệt đỉnh song ca sẽ phát sóng ngày gần đây gây xôn xao dư luận.

>>>> Clip "2 sư thầy triệu view" từng gây "bão" trên Youtube khi hát Giã từ vũ khí - Nguồn: Youtube
Hai “sư thầy triệu view” này được giới thiệu là đang tu hành, sống tại chùa Bồng Lai, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong phần hé lộ về tiết mục, hai sư thầy xuất hiện ở vòng Lộ diện trong trang phục nâu sòng, trình diễn ngọt ngào ca khúc Một cõi đi về.
2 “su thay trieu view” thi Tuyet dinh song ca la mao nhan
Hai thí sinh Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Nhất Nguyên tham gia game show Tuyệt đỉnh song ca - Ảnh cắt từ clip 
Từng gây bão
Hai thí sinh đặc biệt của Tuyệt đỉnh song ca này tự giới thiệu họ là Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991), đang tu tại chùa Bồng Lai (huyện Đức Hòa, Long An), cùng sống trong chùa từ nhỏ.
Đi cùng hai nhà sư trẻ đến game show là người được giới thiệu là sư trụ trì của chùa - hòa thượng Thích Tâm Đức. Trong lúc hai nhà sư trẻ hát trên sân khấu, sư trụ trì ngồi nghe một cách chăm chú và rất vui mừng khi Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên nhận được vé vào vòng Lộ diện.
Trước đây hai "sư thầy" này đã từng xuất hiện trong 1 clip trên YouTube với bài hát Giã từ vũ khí gây bão.
Trước những thông tin này, trang web Phật giáo Long An, tiếng nói chính thức của Ban Thông tin truyền thông giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, đã lên tiếng phản ứng.
Trong thông báo này, hòa thượng Thích Minh Thiện, trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cho biết: "Ngay khi đọc thông tin trên báo chí nói về hai sư thầy "triệu view", gây sốt mạng xã hội xuất hiện trên một trò chơi truyền hình, là người đang tu tại chùa Bồng Lai, tỉnh Long An, không chỉ Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An mà tăng ni, phật tử thuần thành của tỉnh Long An đều rất bức xúc".
Bồng Lai là am cốc tự phát, không thuộc sự quản lý của Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An".
Hòa thượng Thích Minh Thiện
Vị giáo phẩm chịu trách nhiệm đứng đầu trong việc quản lý mọi hoạt động của Phật giáo tại tỉnh Long An cũng nhấn mạnh: "Hai người mà báo chí giới thiệu là đang tu tại chùa Bồng Lai (Đức Hòa, Long An) cùng với người mà báo chí gọi là hòa thượng Thích Tâm Đức là những danh xưng tự phong. Ba cá nhân này giả dạng nhà tu, đã có những việc làm sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, sự trang nghiêm của Giáo hội tỉnh Long An".
Xúc phạm uy tín
Hòa thượng Thích Minh Thiện nhấn mạnh: "Quan điểm của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An là sẽ giải quyết đến nơi đến chốn. Ngày hôm nay, chúng tôi đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Hòa làm việc với chính quyền địa phương điều tra, làm rõ về hoạt động tôn giáo trái phép của ba cá nhân trên; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng căn cứ theo luật pháp hiện hành xử lý sai phạm".
Hòa thượng Thích Minh Thiện cho rằng: "Ban tổ chức chương trình "Tuyệt đỉnh song ca 2017" đã đơm đặt thông tin về Phật giáo tỉnh Long An và các cơ quan báo chí đăng tải thông tin sai lệch, cũng góp phần cùng ba cá nhân trên xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín đối với tất cả các tăng ni tu hành chân chính của Phật giáo tỉnh Long An, làm ảnh hưởng đến uy tín Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An".
Chúng tôi yêu cầu báo chí, ban tổ chức chương trình “Tuyệt đỉnh song ca 2017” phải đính chính thông tin trên báo chí, trên sóng truyền hình, và có lời xin lỗi đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An”, Hòa thượng Thích Minh Thiện.

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An cũng nói rõ: "Trên địa bàn tỉnh Long An, Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An không cho phép, không chấp nhận bất kỳ cá nhân nào đã xuất gia, từ tăng, ni đến chú tiểu tham gia hoạt động thi văn nghệ, ca hát trong các chương trình thi thố thế tục. Giới luật nhà Phật không cho phép và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An quản lý tăng sự dựa trên giới luật. Nếu có cá nhân nào có sai phạm, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An quyết xử lý nghiêm".


Theo Hoàng Linh/ Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)