“Đừng mơ” dùng mặt đồng hồ xịn trên đồng hồ thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù hiển thị giống như đồng hồ thật là điều người dùng smartwatch hướng đến, nhưng trong tương lai hành động này lại có thể là việc phạm pháp.

 
Theo trang TorrentFreak, bộ phận pháp lý của các hãng đồng hồ lớn như IWC, Panerai, Omega, Fossil, Armani, Michael Kors, Tissot, Certina, Swatch, Flik Flak và Mondaine hiện đang có những lưu ý đối với những trang web nào có cung cấp mặt hiển thị đồng hồ thông minh giống như thiết kế của mình.
Các nhà sản xuất nói rằng việc sử dụng trái phép thiết kế phải được dừng lại, kể cả khi phải khiến trang web ngừng hoạt động. Một trong những website đầu tiên bị đưa vào "danh sách đen" đó là FaceRepo, nơi cung cấp nhiều mẫu mặt đồng hồ đẹp với phong cách riêng nhưng cũng có những phiên bản được sao chép lại từ các đồng hồ cơ.
Người sáng lập FaceRepo, Luke cho biết anh hiểu rõ vấn đề này và hoàn toàn đồng tình với chuyện thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các công ty. Luke đã phản hồi lại tất cả những lời phàn nàn và chấp nhận gỡ bỏ những mẫu thiết kế vi phạm bản quyền nên trang FaceRepo không bị đưa ra tòa.
 
Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra sự nghi ngờ trước việc làm này của các hãng đồng hồ lớn, khi việc sao chép đang quá phổ biến, và gần như không thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề này. Cũng không nhiều người tin rằng việc sao chép này ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh của các nhà sản xuất trên.

Trần Đăng (theo TF)

Bình luận(0)