Tiết lộ sốc sim rác tứ quý Viettel Dương Chí Dũng gọi “ông anh“

Google News

(Kiến Thức) - Sim Viettel mà Dương Chí Dũng khai dùng để gọi cho "ông anh" mật báo thuộc hàng sim đẹp, số VIP, giá trị lớn nên chủ sở hữu quản lý rất chặt, ít khi là sim rác.

Tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm phạm tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” diễn ra hôm 8/1, bị cáo Dương Chí Dũng khai dùng số sim rác để gọi điện cho “ông anh” lãnh đạo bên Bộ Công an và được người này báo tin sẽ bị khởi tố, bắt giam nên Dũng biết và bỏ trốn. Khi Dương Chí Dũng công khai số điện thoại gọi cho “ông anh” là “0975.00.8888”, không ít người tròn mắt vì số của “sim rác” này quá đẹp.
Sim rác "tứ quý" 0975.00.8888 giá gần trăm triệu đồng
Để tìm hiểu rõ hơn về sim rác "tứ quý" của Dương Chí Dũng, PV Kiến Thức đã tìm mọi cách liên hệ và tìm gặp dân chơi, buôn bán sim thẻ hiện nay trên thị trường. 
Anh Đỗ Văn S. , một người hành nghề buôn bán sim thẻ nhiều năm nay ở phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Theo định giá thị trường, sim tứ quý của Dương Chí Dũng có giá gần trăm triệu đồng. Trước đó vài tháng, trên một số trang bán sim số đẹp, sim vip, số “0975.00.8888” của cựu Chủ tịch Vinaline được rao với giá 75 triệu đồng, có trang bán 85 triệu đồng...".
Sim "tứ quý" của Dương Chí Dũng được rao bán với giá 85 triệu đồng. Ảnh: Nguyên Đan. 
Không chỉ anh Đỗ Văn S. mà một số người có kinh nghiệp lâu năm trong nghề buôn bán sim số đẹp đều nhận định: Số điện thoại Dương Chí Dũng gọi cho ông anh khó là sim rác. "Số “tứ quý” này có giá trị lớn như vậy nên việc nó là sim rác rất khó xảy ra, nếu là sim rác khác gì biếu không hàng chục triệu đồng cho giới buôn sim”, anh S. nêu quan điểm.
Anh Đỗ Văn S. cho biết thêm: Sim rác là sim điện thoại được bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường mà không được đăng ký đầy đủ thông tin của người sử dụng. Thông thường sim rác chủ yếu là sim khuyến mãi, được đại lý, người bán đăng ký qua loa bằng cách dùng chứng minh nhân dân (CMND), thậm chí cả CMND giả, không chính xác để đăng ký một loạt sim mới, miễn sao sim được nhà mạng kích hoạt để bán. Người mua sim loại này chủ yếu để hưởng số tiền khuyến mãi có trong sim, dùng hết thì vứt đi nên mới gọi là sim rác.
Dương Chí Dũng khai tại tòa đã dùng sim rác số“0975.00.8888” để gọi cho "ông anh" bên Bộ Công an.
Sim rác Dũng gọi "ông anh" không phải "rác"... mà có chủ!
Trao đổi với Kiến Thức, một cán bộ của Bộ Thông tin & Truyền thông (xin không nêu tên) cũng cho rằng số “tứ quý” của Dương Chí Dũng không thể là sim rác.
Vị cán bộ này cho biết, về bản chất, định nghĩa sim số đẹp không tồn tại trong bất cứ văn bản hay quy định nào của Bộ TTTT, mọi sim số đều là tài sản quốc gia và có giá trị ngang nhau. Khái niệm sim đẹp, sim vip, “tứ quý”… Nhà nước không quy định, mà do doanh nghiệp hay người dân tự định nghĩa và tự định giá theo quan niệm, ý thích.
Ngoài việc sim số đẹp thường được giới buôn sim bán được giá hơn từ vài lần cho tới vài trăm, vài nghìn lần so với số thông thường thì các nhà mạng cũng thu được nguồn lợi nhuận lớn nhờ việc bán ra các kho số đẹp dưới hình thức cam kết, kiếm được khách hàng bền vững. Bên cạnh đó, một trong những lợi ích khác mà sim số đẹp mang về chính ở các buổi đấu giá từ thiện, quyên góp với con số cho mỗi đầu SIM đẹp lên tới hàng trăm triệu rồi cả tỷ đồng, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Số tứ quý của ông Dũng trên thị trường có giá trị rất lớn nên chắc chắn chủ sở hữu phải quản lý rất chặt, nên thường không phải sim rác mà là sim có thông tin đầy đủ, chính xác. Đối với sim kiểu này hoàn toàn có thể truy ra được người đứng tên chính xác”, vị cán bộ này cho hay.
Nguyên Đan

Bình luận(0)