Bị mụn cóc sinh dục vì dùng giường tắm nắng

Google News

(Kiến Thức) - Việc dùng giường tắm nắng không chỉ gây ung thư da mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục, chẳng hạn như mụn cóc sinh dục.

Các bác sĩ da liễu Mỹ cảnh báo vi rút herpes gây bệnh tình dục có thể phát triển mạnh trong môi trường ấm áp, và dễ lây khi dùng chung giường tắm nắng.
Các chuyên gia cũng cho biết, tia cực tím trong ánh sáng có thể giết chết vi khuẩn nhưng không thể diệt hoàn toàn vi rút herpes.
Bị mun coc sinh duc vi dung giuong tam nang
Vi rút herpes gây bệnh tình dục có thể phát triển mạnh trong môi trường ấm áp 
Vi rút herpes gây u nhú, mụn cóc ở người có khả năng sống sót và chịu được nhiệt độ giường tắm nắng. Vi rút ký sinh trên da, dễ dàng bám lên giường khi một người nằm xuống. Đặc biệt, cơ chế toát mồ hôi tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút gây bệnh sống sót. Sau đó, mầm bệnh sẽ tấn công cơ thể người khác thông qua các vết xước nhỏ trên da khi sử dụng giường tắm nắng.
Bác sĩ da liễu Dawn Marie Davies tại Bệnh viện Mayo, bang Minnesota, cảnh báo, vi rút herpes và các vi khuẩn gây bệnh khác (như tụ cầu khuẩn gây nhiễm trùng da) có thể tồn tại trên giường tắm nắng.
Herpes sinh dục rất dễ lây lan từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc da, quan hệ tình dục và từ mẹ sang con. Khi một người nhiễm vi rút, dấu hiệu thường gặp là có các nốt ban đỏ, lở loét ở bộ phận sinh dục, mắt và miệng, gây đau đớn. Căn bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn và có nguy cơ tái phát cao.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)