Tưởng viêm lợi hóa u xương hàm

Google News

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (35 tuổi ở Hà Nội) đến viện trong tình trạng mặt sưng lệch một bên.

(Kienthuc.net.vn) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (35 tuổi ở Hà Nội) đến viện trong tình trạng mặt sưng lệch một bên.
 
Bệnh nhân kêu đau răng, sưng lợi, đã tự dùng kháng sinh để tiêu viêm nhưng không khỏi. Đến khi đau không chịu nổi, đau đến phát sốt mới vào viện. Ngay khi khám, bác sĩ đã xác định không phải bệnh nhân bị sâu răng. Khi chụp xương hàm, các bác sĩ đã phát hiện chị bị u ở xương hàm. Ngay sau đó bệnh nhân đã được phẫu thuật để lấy khối u ra.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: TS Phạm Như Hải, Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba cho biết, nhiều người khi thấy đau vùng răng, lợi lại tự uống kháng sinh hoặc thuốc giảm đau. Điều này là hoàn toàn sai lầm, vừa không chữa được bệnh, vừa có hại. Việc dùng thuốc cần tuân thủ chặt chẽ theo bác sĩ. Hơn nữa, cùng triệu chứng đau ở vùng răng, lợi, nhưng tùy từng bệnh, bác sĩ sẽ có các điều trị khác nhau.
 
Trường hợp của bệnh nhân trên đã dùng kháng sinh nhiều lần, sau mỗi lần dùng, triệu chứng đau tạm lui, nhưng do khối u còn đó nên u tiếp tục phát triển và lại gây đau. Tình trạng đau chỉ chấm dứt khi khối u được lấy ra. Bệnh nhân trên đến viện khi vùng xương hàm đã có dấu hiệu nhiễm trùng, rất nguy hiểm. Nếu như bệnh nhân đến chuyên khoa răng hàm mặt khám ngay từ đầu thì đã không phải chịu đau đớn vì sưng tấy trong một thời gian dài.

Hoài Hương (ghi)
 

Bình luận(0)