10 HLV thu nhập cao nhất thế giới bóng đá

Google News

Dưới đây là 10 HLV có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá theo đánh giá mới nhất của tạp chí France Football.

- Không chỉ là những chuyên gia về bóng đá, những Jose Mourinho, Pep Guardiola hay Sir Alex, Mancini, Wenger… còn là chuyên gia trong việc làm kinh tế. Dưới đây là 10 HLV có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá theo đánh giá mới nhất của tạp chí France Football.
HLV Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho

Jose Mourinho (Real Madrid, 14,8 triệu euro/ mùa)

Chỉ giúp Real Madrid giành được danh hiệu duy nhất là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong mùa giải trước nhưng HLV Jose Mourinho vẫn nhận được 14,8 triệu euro từ đội bóng Hoàng gia. Với mức thu nhập này có thể giải thích vì sao Mourinho từng từ chối chức HLV trưởng ĐT Anh sau khi Capello ra đi. Chắc hẳn, “người đặc biệt” cũng không muốn trở lại Premier League dù đã rất nhiều lần tuyên bố bóng gió trước báo giới về khả năng rời Tây Ban Nha.

HLV Carlo Ancelotti
Carlo Ancelotti (PSG, 13,5 triệu euro/ mùa)
 
Với đầu tư của những ông chủ Qatar giàu có, cựu HLV của Chlesea và Milan đã nhận được sự hào phóng khi về dẫn dắt đội bóng nước Pháp, PSG. Số tiền 13,5 triệu euro một mùa là con số khiến không ít HLV từng từ chối PSG phải tiếc nuối. Tuy nhiên cần phải thừa nhận, các ông chủ của PSG đã có hướng đầu tư đúng đắn khi đội bóng của họ đang dẫn đầu Legue 1 ở mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng tài ba Ancelotti.
 
HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Pep Guardiola (Barcelona, 9,5 triệu euro/ mùa)

Mặc dù giúp Barca giành 13 trong tổng số 16 danh hiệu ở 3 mùa bóng vừa qua nhưng Pep Guardiola chỉ nhận mức thù lao khiêm tốn là 9,5 triệu euro/ mùa. So sánh con số này với Jose Mourinho sẽ thấy sự chênh lệch đáng kể nhất là trong bối cảnh Real liên tục trắng tay trong 3 liên tiếp gần đây nhất. Hiện tại, Pep vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou nhưng nếu Pep đồng ý ở lại thì mức thu nhập của ông sẽ không dừng lại ở con số 9,5 triệu euro/ mùa.
 
HLV Arsene Wenger
HLV Arsene Wenger
 Arsene Wenger (Arsenal, 9 triệu euro/ mùa)

Dù không phải là HLV thành công nhất Premier League khi Arsenal liên tục trắng tay trong những mùa bóng trở lại đây. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn khiến Sir Alex Ferguson hay Mancini phải ao ước về mức thu nhập mà mình nhận được. Mỗi mùa bóng, “giáo sư” người Pháp vẫn được lãnh đạo The Gunners trả 9 triệu euro/ mùa, hơn hẳn con số 8 triệu euro/ mùa của Sir Alex và vượt xa con số 5,9 triệu euro/ mùa của Mancini.
 
HLV Fabio Capello
HLV Fabio Capello
 Fabio Capello (cựu HLV ĐT Anh, 8,6 triệu euro/ mùa)

Don Fabio đã gây bất ngờ lớn khi từ chức HLV trưởng ĐT Anh bởi những mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khi Euro 2012 chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa khởi tranh. Cùng với việc từ chức, HLV Capello cũng đã tuyên bố từ chối nhận hơn 2 triệu euro tiền bồi thường từ phía FA. Dẫu là vậy thì chiến lược gia người Italia vẫn là HLV có thu nhập cao thứ 5 trên thế giới khi năm vừa qua FA đã làm đầy thêm tài khoản của ông số tiền 8,6 triệu euro.

HLV Guus Hiddink
HLV Guus Hiddink
 Guus Hiddink (Anzhi, 8,5 triệu euro/ mùa)

Chính thức nhận lời dẫn dắt đội bóng nhà giàu Anzhi (Nga) hồi giữa tháng 2/2012, Guus Hiddink đã điền tên mình vào danh sách những HLV thu nhập cao nhất của bóng đá thế giới. Theo bản hợp đồng mà chiến lược gia người Hà Lan kí với CLB Anzhi Makhachkala, mức thù lao mà Hiddink nhận được là 8,5 triệu euro/ mùa.
 
HLV Sir Alex Ferguson
HLV Sir Alex Ferguson
 Sir Alex Ferguson (Man Utd, 8 triệu euro/ mùa)

Gắn bó với sân Old Trafford suốt 26 năm qua, Sir Alex đã đưa Man Utd trở thành một trong những CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Tuy nhiên, thu nhập mà ông nhận được từ lãnh đạo Man Utd lại khá khiêm tốn khi so với các HLV trẻ tuổi khác. 8 triệu euro/ mùa có lẽ vẫn còn ít so với những gì mà chiến lược gia người Scotland này đóng góp cho Quỷ đỏ thành Manchester.
HLV Dick Advocaat
HLV Dick Advocaat
Dick Advocaat (ĐT Nga, 7 triệu euro/ mùa)

Một năm trước, sau khi Guus Hiddink ra đi, LĐBĐ Nga đã quyết định bổ nhiệm một người Hà Lan khác là Dick Advocaat đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐTQG. Hiện tại, đội bóng xứ bạch dương đã giành được tấm vé đến Ba Lan và Ukraina trong mùa hè này trong khi Dick Advocaat đều đặn bỏ túi số tiền 7 triệu euro/ mùa.
HLV Jose Camacho
HLV Jose Camacho
Jose Camacho (ĐT Trung Quốc, 6,1 triệu euro/ mùa)

7 tháng trước, chiến lược gia Jose Camacho 56 tuổi, người Tây Ban Nha đã có bản hợp đồng kéo dài 3 năm để dẫn dắt ĐT Trung Quốc. Ngoài việc nắm đội tuyển quốc gia, ông Camacho còn giúp Trung Quốc trong công tác đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ. Để có được chữ ký của cựu HLV ĐT Tây Ban Nha và Real Madrid này, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã phải đồng ý chi trả số tiền 6,1 triệu euro/ mùa cho HLV Camacho
HLV Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini
Roberto Mancini (Man City, 5,9 triệu euro/ mùa)

Những bản hợp đồng đắt giá cùng mức lương khủng nhưng đó chỉ là câu chuyện dành cho các cầu thủ của Man City còn HLV của họ lại không có được ưu ái đó. Con số 5,9 triệu euro/ mùa có thể lớn nhưng với đội bóng được mệnh danh là “thiếu gia” của Premier League thì Mancini có lẽ cảm thấy tủi thân khi đem so sánh mức thu nhập của mình với Sir Alex hay Arsene Wenger.
 
Trần Quang

Bình luận(0)