Yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình dịch vụ

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, cơ quan này đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người dùng.

Trang web của VTVcab. (Ảnh: vtvcab.online)
 Trang web của VTVcab. (Ảnh: vtvcab.online)
Trước sự việc trên, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Theo Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ, truyền hình trả tiền do Công ty truyền hình cáp Việt Nam đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng và khách hàng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu nêu trên theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2.
Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, căn cứ quy định tại khoản 6.5, điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau:
Cụ thể là nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn), hoặc gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.
Còn theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.
Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng cung cấp số điện thoại tổng đài "1800 - 6838" hoặc email: vcca@moit.gov.vn để tiếp nhận các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này.

Ưu đãi lớn khi thanh toán thuê bao VTV cab qua Vietinbank

(Kiến Thức) -Từ ngày 10/10 đến 31/12/2017, khách hàng (KH) VietinBank đăng ký và thanh toán hóa đơn thuê bao VTVcab có cơ hội nhận Tivi Samsung UHD 55” trị giá 23 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

• Tặng 10% giá trị hóa đơn cho KH lần đầu thanh toán hóa đơn
KH lần đầu thực hiện thanh toán hóa đơn VTVcab tại các điểm giao dịch của VietinBank sẽ được hưởng ưu đãi tặng 10% giá trị hóa đơn. Mức ưu đãi tối đa là 20.000 đồng/hóa đơn.

Khán giả bức xúc vì VTVcab bất ngờ cắt một loạt kênh hot từ 1/4

VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh hot như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports1,2… từ 1-4 mà không thông báo trước khiến rất nhiều khách hàng là thuê bao lâu nay của VTVcab bức xúc, bất bình.

Ngày 1/4, tất cả các thuê bao của truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ngỡ ngàng khi không còn tìm thấy các kênh quen thuộc của mình như HBO, Disney, Cartoon Network, ESPN Sport, Fox Sport… trên sóng truyền hình.

Nhiều ông lớn tự định giá "hụt" gần 21.000 tỷ đồng của nhà nước

Kiểm toán Nhà nước đánh giá vấn đề tài chính trước khi cổ phần hóa và định giá doanh nghiệp vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Đọc nhiều nhất

Tin mới