Yamaha FZ150i độ phong cách Adventure độc đáo

(Kiến Thức) - Yamaha FZ150i thực sự khác biệt và gây ấn tượng với người nhìn nhờ phong cách Adventure lạ mắt.

Yamaha FZ150i mang thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike với bình xăng gồ cao, đèn pha đơn hầm hố, đuôi xe vuốt cao về phía sau, động cơ để hở mạnh mẽ gây ấn tượng mạnh trong lần đầu được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
 Yamaha FZ150i mang thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike với bình xăng gồ cao, đèn pha đơn hầm hố, đuôi xe vuốt cao về phía sau, động cơ để hở mạnh mẽ gây ấn tượng mạnh trong lần đầu được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, dân chơi xe chuyên nghiệp chưa cảm thấy hài lòng về diện mạo của mẫu xe này. Vì thế, một dân chơi ở Sài Gòn đã độ lại chiếc FZ150i theo phong cách Adventure độc đáo.
 Tuy nhiên, dân chơi xe chuyên nghiệp chưa cảm thấy hài lòng về diện mạo của mẫu xe này. Vì thế, một dân chơi ở Sài Gòn đã độ lại chiếc FZ150i theo phong cách Adventure độc đáo. 
Phần đầu xe được chế mũ 2 cánh gà sắc bén và góc cạnh. 2 cây phuộc trước được bọc thêm bao phuộc giống như Honda 67.
 Phần đầu xe được chế mũ 2 cánh gà sắc bén và góc cạnh. 2 cây phuộc trước được bọc thêm bao phuộc giống như Honda 67.
Vốn là một chiếc xe thể thao cá tính, nay FZ150i trở nên bụi bặm và phong trần hơn. Chỉ tiếc là thiếu 2 thùng đồ Givi 2 bên đặc trưng của phong cách Adventure. Nguồn ảnh: FZ150i Club SaiGon.
Vốn là một chiếc xe thể thao cá tính, nay FZ150i trở nên bụi bặm và phong trần hơn. Chỉ tiếc là thiếu 2 thùng đồ Givi 2 bên đặc trưng của phong cách Adventure. Nguồn ảnh: FZ150i Club SaiGon. 

Mổ xẻ mô tô giá mềm Yamaha FZ-07 về Việt Nam

Ra đời với sứ mệnh cạnh tranh tại phân khúc nakedbike hạng trung, FZ-07 có giá khởi điểm tại Mỹ chỉ 7.000 USD. Mẫu xe này vừa được nhập về VN.

Trong số 4 ông lớn trong ngành mô tô Nhật Bản, Yamaha dường như là hãng duy nhất phục hồi nhanh chóng sau suy thoái kinh tế năm 2008. Bí quyết dẫn đến thành công này là họ luôn cải tiến và cho ra đời những sản phẩm thú vị, phong cách và hợp túi tiền.
Trong số 4 ông lớn trong ngành mô tô Nhật Bản, Yamaha dường như là hãng duy nhất phục hồi nhanh chóng sau suy thoái kinh tế năm 2008. Bí quyết dẫn đến thành công này là họ luôn cải tiến và cho ra đời những sản phẩm thú vị, phong cách và hợp túi tiền. 
Hiện nay, các hãng xe đi theo hai hướng, một là nâng cấp những mẫu xe cũ để cho ra đời sản phẩm mới, hướng đi này thường ít rủi ro. Hướng còn lại là xây dựng một mẫu xe hoàn toàn mới, vượt ra ngoài khuôn khổ của hãng. Honda đã làm tốt điều này với NC700X và NM4.
Hiện nay, các hãng xe đi theo hai hướng, một là nâng cấp những mẫu xe cũ để cho ra đời sản phẩm mới, hướng đi này thường ít rủi ro. Hướng còn lại là xây dựng một mẫu xe hoàn toàn mới, vượt ra ngoài khuôn khổ của hãng. Honda đã làm tốt điều này với NC700X và NM4. 
Yamaha đã chọn giải pháp an toàn, cải tiến dòng FZ để cho ra đời FZ-07. Đây là một trong những mẫu xe thú vị nhất trong năm của hãng xe này. Xe gây ấn tượng với kiểu dáng hấp dẫn, trẻ trung, dễ điều khiển. Đối thủ trực tiếp của FZ-07 là Suzuki SV650 và Honda Hawk GT.
Yamaha đã chọn giải pháp an toàn, cải tiến dòng FZ để cho ra đời FZ-07. Đây là một trong những mẫu xe thú vị nhất trong năm của hãng xe này. Xe gây ấn tượng với kiểu dáng hấp dẫn, trẻ trung, dễ điều khiển. Đối thủ trực tiếp của FZ-07 là Suzuki SV650 và Honda Hawk GT.  
Chiếc FZ-07 trong bài viết này vừa được showroom Motorsport tại TP HCM nhập về. Xe được xây dựng trên một bộ khung lớn, chiều cao tới yên 80,5 cm, tuy nhiên nhờ phuộc mềm nên người có chiều cao khoảng 1m70 vẫn có thể chống chân dễ dàng. Trọng lượng ướt của xe là 180 kg. Đây là chiếc xe rất nhẹ và cơ động.
Chiếc FZ-07 trong bài viết này vừa được showroom Motorsport tại TP HCM nhập về. Xe được xây dựng trên một bộ khung lớn, chiều cao tới yên 80,5 cm, tuy nhiên nhờ phuộc mềm nên người có chiều cao khoảng 1m70 vẫn có thể chống chân dễ dàng. Trọng lượng ướt của xe là 180 kg. Đây là chiếc xe rất nhẹ và cơ động. 
Màn hình trung tâm LCD, bảng điều khiển được tối giản theo đúng phong cách nakedbike.
Màn hình trung tâm LCD, bảng điều khiển được tối giản theo đúng phong cách nakedbike. 
Xe được trang bị động cơ 689cc, 2 xi-lanh song song. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 75 mã lực cùng 68 Nm mô-men xoắn. Nhờ công nghệ phun nhiên liệu EFI tiên tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4 lít/100km. Yamaha không sử dụng hệ thống bướm ga ride-by-wire hoặc nhiều chế độ vận hành. Hộp số 6 tốc độ được trang bị trên xe, năng lượng truyền tới bánh sau qua dây curoa.
Xe được trang bị động cơ 689cc, 2 xi-lanh song song. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 75 mã lực cùng 68 Nm mô-men xoắn. Nhờ công nghệ phun nhiên liệu EFI tiên tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4 lít/100km. Yamaha không sử dụng hệ thống bướm ga ride-by-wire hoặc nhiều chế độ vận hành. Hộp số 6 tốc độ được trang bị trên xe, năng lượng truyền tới bánh sau qua dây curoa. 
Két tản nhiệt lớn đặt phía trước để tận dụng việc làm mát bằng cả nước và không khí, giảm sức nóng động cơ.
Két tản nhiệt lớn đặt phía trước để tận dụng việc làm mát bằng cả nước và không khí, giảm sức nóng động cơ. 
Hệ thống treo và khung sườn trên FZ-07 bao gồm cặp phuộc thường phía trước và monoshock phía sau có thể điều chỉnh. Nhờ vậy, xe mang lại cảm giác êm ái, ngay cả khi mặt đường không đảm bảo chất lượng.
Hệ thống treo và khung sườn trên FZ-07 bao gồm cặp phuộc thường phía trước và monoshock phía sau có thể điều chỉnh. Nhờ vậy, xe mang lại cảm giác êm ái, ngay cả khi mặt đường không đảm bảo chất lượng.  
Xe sử dụng gắp đôi bằng nhôm, sơn đen mờ. Lốp sau kích thước 180/55ZR-17 nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao.
Xe sử dụng gắp đôi bằng nhôm, sơn đen mờ. Lốp sau kích thước 180/55ZR-17 nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao. 
Đèn pha lớn phía trước cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật.
Đèn pha lớn phía trước cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật. 
Yên xe mềm, nhỏ gọn và được thiết kế tách rời, khiến vị trí ngồi sau khá cao, nhằm tăng tính thể thao.
Yên xe mềm, nhỏ gọn và được thiết kế tách rời, khiến vị trí ngồi sau khá cao, nhằm tăng tính thể thao. 
Đèn hậu sử dụng công nghệ LED, thiết kế phía sau tương tự trên mô tô thể thao R25 vừa được trình làng trước đó không lâu.
Đèn hậu sử dụng công nghệ LED, thiết kế phía sau tương tự trên mô tô thể thao R25 vừa được trình làng trước đó không lâu. 
Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn. ABS không được trang bị nhằm giảm giá thành tối đa.
Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn. ABS không được trang bị nhằm giảm giá thành tối đa.  
Với mức giá tại thị trường Mỹ chỉ 6.990 USD, đây được xem là một mẫu xe chất lượng tốt, giá mềm, thích hợp với những người lần đầu thử chơi dòng nakedbike.
Với mức giá tại thị trường Mỹ chỉ 6.990 USD, đây được xem là một mẫu xe chất lượng tốt, giá mềm, thích hợp với những người lần đầu thử chơi dòng nakedbike. 

10 đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Honda CR-V 2015

(Kiến Thức) - Mẫu xe crossover cỡ nhỏ ấn tượng nhất năm 2015 - Honda CR-V sẽ phải cạnh tranh để giành thị phần với những mẫu xe cùng loại khác. 

Ford Escape vẫn là một trong những xe crossover được ưa chuộng nhất trên thị trường và chỉ xếp sau CR-V của Honda. Ford Escape 2015 được trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2.0L hoặc 1.6L giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Xe cũng được trang bị những tiện ích như cửa sau mở tự động và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Ford Escape vẫn là một trong những xe crossover được ưa chuộng nhất trên thị trường  và chỉ xếp sau CR-V của Honda. Ford Escape 2015 được trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2.0L hoặc 1.6L giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Xe cũng được trang bị những tiện ích như cửa sau mở tự động và hỗ trợ đỗ xe tự động. 

Dàn xe triệu đô Trung Quốc dùng đón khách APEC 2014

Trung Quốc dùng dàn siêu xe giá triệu đô chuyên đưa đón các nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị cấp cao APEC năm nay, diễn ra tại Bắc Kinh (5/11-11/11).

Trong Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC 2014, chính quyền Bắc Kinh quyết định sử dụng loại xe Hongqi (Hồng Kỳ) L5, dòng xe siêu sang triệu đô "made in Trung Quốc".
Trong Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC 2014, chính quyền Bắc Kinh quyết định sử dụng loại xe Hongqi (Hồng Kỳ) L5, dòng xe siêu sang triệu đô "made in Trung Quốc". 
Dòng xe này được xem là đối thủ cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne tại Trung Quốc.
Dòng xe này được xem là đối thủ cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne tại Trung Quốc. 
Hongqi L5 trang bị động cơ 6 lít V12 cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. L5 có chiều dài 5.555 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.578 mm và dài cơ sở 3.435 mm.
Hongqi L5 trang bị động cơ 6 lít V12 cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. L5 có chiều dài 5.555 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.578 mm và dài cơ sở 3.435 mm. 
Hồi tháng 4/2013, Hongqi L5 phiên bản chính phủ được giao nhiệm vụ đưa đón khi Tổng thống Pháp Hollende sang thăm Trung Quốc.
 Hồi tháng 4/2013, Hongqi L5 phiên bản chính phủ được giao nhiệm vụ đưa đón khi Tổng thống Pháp Hollende sang thăm Trung Quốc.
Những chiếc xe này sẽ có nhiệm vụ đưa đón các nguyên thủ quốc gia và nhiều khách quốc tế trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC 2014 được tổ chức ở Bắc Kinh.
Những chiếc xe này sẽ có nhiệm vụ đưa đón các nguyên thủ quốc gia và nhiều khách quốc tế trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC 2014 được tổ chức ở Bắc Kinh. 
Mỗi chiếc xe siêu sang này có giá gần 1 triệu USD.
 Mỗi chiếc xe siêu sang này có giá gần 1 triệu USD.
Hongqi là thương hiệu ô tô nội địa thường được sử dụng trong các cơ quan nhà nước của Trung Quốc.
Hongqi là thương hiệu ô tô nội địa thường được sử dụng trong các cơ quan nhà nước của Trung Quốc. 
Ngoài dàn xe siêu sang đắt tiền, Bắc Kinh cũng không ngại chi tiền, trang bị loại xe mô tô mới cho lực lượng cứu hỏa tuần tra tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh.
Ngoài dàn xe siêu sang đắt tiền, Bắc Kinh cũng không ngại chi tiền, trang bị loại xe mô tô mới cho lực lượng cứu hỏa tuần tra tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. 
Lính cứu hỏa Bắc Kinh cưỡi xe mô tô kiểu dáng mới chuẩn bị diễn tập công tác cứu hỏa cho hội nghị sắp tới.
Lính cứu hỏa Bắc Kinh cưỡi xe mô tô kiểu dáng mới chuẩn bị diễn tập công tác cứu hỏa cho hội nghị sắp tới. 
Với tốc độ 117km/h, loại mô tô mới này hứa hẹn sẽ là phương tiện cơ động và hữu ích cho lực lượng phòng cháy chữa cháy Bắc Kinh đối phó với mọi trường hợp xảy ra tại hội nghị APEC năm nay.
Với tốc độ 117km/h, loại mô tô mới này hứa hẹn sẽ là phương tiện cơ động và hữu ích cho lực lượng phòng cháy chữa cháy Bắc Kinh đối phó với mọi trường hợp xảy ra tại hội nghị APEC năm nay. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới