Xe SUV hạng trung không bảo vệ tốt người ngồi ở hàng ghế sau?

Mới đây, IIHS đã tiến hành một bài thử nghiệm va chạm mới với 13 mẫu SUV cỡ trung. Và thật bất ngờ, có tới 9/13 xe bị chấm hai mức điểm thấp nhất.

  
Trong hành trình nỗ lực thúc đẩy các nhà sản xuất ôtô đổi mới về công nghệ an toàn cho hàng ghế sau xe cũng như ghế trước, Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã giới thiệu một bài thử nghiệm va chạm mới.
Bài kiểm tra mới tập trung vào sự an toàn của những người ngồi ở ghế sau khi va chạm trực diện. Các chuyên gia đã đặt một hình nộm mô phỏng đứa trẻ 12 tuổi hoặc một phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn ở hàng ghế sau để tiến hành thử nghiệm.
Xe SUV hang trung khong bao ve tot nguoi ngoi o hang ghe sau?
Mới đây, IIHS đã tiến hành một bài thử nghiệm va chạm mới với 13 mẫu SUV cỡ trung, thật bất ngờ có tới 9/13 xe bị chấm điểm thấp nhất. 
Thật bất ngờ, kết quả bài kiểm tra cho thấy hầu hết các xe không bảo vệ tốt cho người ngồi hàng ghế sau vì 9 trong số 13 chiếc SUV hạng trung tham gia thử nghiệm đều nhận được hai mức điểm thấp nhất.
David Harkey, chủ tịch IIHS cho biết: “Tất cả các phương tiện này đều cung cấp sự bảo vệ tuyệt vời cho người lái, nhưng chỉ một số ít mở rộng mức độ an toàn đó đến hàng ghế sau.”
Trong số các phương tiện được thử nghiệm, chỉ có 4 xe nhận đánh giá "Good" (Tốt), cũng là mức cao nhất có thể trong bài kiểm tra đâm góc nhỏ phía trước. Đó là Ford Explorer 2022-2023, Subaru Ascent 2022-2023, Tesla Model Y 2022-2023, Ford Mustang Mach-E 2021-2023.
Xe SUV hang trung khong bao ve tot nguoi ngoi o hang ghe sau?-Hinh-2
 IIHS nhận thấy rằng dây an toàn vẫn được đặt đúng vị trí, túi khí rèm bên hoạt động như dự đoán và không có áp lực dồn lên ngực hình nộm trong xe.
IIHS nhận thấy rằng dây an toàn vẫn được đặt đúng vị trí, túi khí rèm bên hoạt động như dự đoán và không có áp lực dồn lên ngực hình nộm trong xe. Tuy nhiên, IIHS lưu ý rằng trên mẫu Subaru Ascent và Ford Explorer người ngồi ghế sau có nguy cơ (dù chỉ nhỏ) bị chấn thương vùng đầu và cổ. Trong khi trên chiếc Tesla Model Y đầu của hình nộm quá sát với ghế trước.
Nguy cơ chấn thương đối với người ngồi trên xe bị đánh giá "Marginal" (Trung bình) cao hơn. Cả Jeep Wrangler và Grand Cherokee đều không bảo vệ tốt người ngồi ở hàng ghế sau khi xảy ra va chạm. Nhưng thậm chí nhiều xe còn “kém” hơn của bộ đôi nhà Jeep.
IIHS lưu ý rằng Wrangler không có túi khí rèm bên ở phía sau và dây đai ngang bụng đã di chuyển ra khỏi vị trí lý tưởng trên xương chậu lên bụng trong quá trình thử nghiệm, làm tăng nguy cơ chấn thương. Trong khi đó, ở Grand Cherokee, đầu của hình nộm nằm kẹp giữa túi khí với cửa kính, làm tăng nguy cơ chấn thương vùng đầu.
Xe SUV hang trung khong bao ve tot nguoi ngoi o hang ghe sau?-Hinh-3
 Honda Pilot 2022, Hyundai Palisade 2022-23, Mazda CX-9 2021-23 và Nissan Murano 2021 đều không thực sự bảo vệ tốt người ngồi ghế sau.
Kết quả là, nó nhận được xếp hạng "Poor" (Kém) ở hạng mục bảo vệ đầu, cổ và ngực và chỉ được đánh giá "Acceptable" (Chấp nhận được) trong việc bảo vệ người ngồi ghế sau. Tuy nhiên, những chiếc xe Jeep không phải là những mẫu xe duy nhất bị xếp hạng "Poor" sau khi tham gia bài thử nghiệm mới này.
Honda Pilot 2022, Hyundai Palisade 2022-23, Mazda CX-9 2021-23 và Nissan Murano 2021 đều không thực sự bảo vệ tốt người ngồi hàng ghế sau, mặc dù được xếp hạng “Tốt” ở hạng mục bảo vệ người lái.

Chi tiết Mercedes-Benz EQB 250 AMG Line hơn 2 tỷ đồng tại Thái Lan

Mercedes-Benz EQB 250 AMG Line 2023 là mẫu SUV thuần điện được xây dựng dựa trên nền tảng MFA2, hay còn gọi là Mercedes Front Antrieb Platform hiện được áp dụng trên nhiều mẫu xe như A-Class, GLA-Class, GLB-Class...

Lynk & Co 05 2023 "giá mềm" của Trung Quốc lộ diện thêm 2 màu mới

Thương hiệu xe điện Lynk & Co của Geely tại thị trường Trung Quốc luôn có dải sản phẩm đa dạng, phục vụ nhiều tầng lớp các khách hàng khác nhau, và Lynk & Co 05 2023 sắp ra mắt là một ví dụ.

Lynk & Co 05 2023

Geely là 1 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ôtô ở Trung Quốc, họ nắm giữ rất nhiều thương hiệu và trong số đó là xe điện ôtô Lynk & Co.

Nissan Leaf chạy điện độ động cơ siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R

Kỹ sư Derek Young đã tự tay độ lại toàn bộ hệ truyền động của chiếc Nissan Leaf chạy điện của mình sang động cơ hybrid sạc điện từ cỗ máy Kawasaki Ninja ZX-10R do cụm pin đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

  
Chia sẻ với Drive, Derek Young – một kỹ sư cơ khí sống tại Mỹ cho biết anh có một chiếc Nissan Leaf chạy điện này đã đi được 10 năm và chai pin tới mức tầm vận hành chỉ còn 40km. Là một người am hiểu về máy móc, anh quyết định độ lại xe bằng động cơ lấy từ chiếc siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R.

Đọc nhiều nhất

Tin mới