Xe ôtô cỡ nhỏ ngày càng khó bán tại thị trường Việt Nam

Doanh số phân khúc xe cỡ A nửa đầu năm 2024 đạt 3.704 chiếc, giảm 26% theo năm. Trong đó, có mẫu xe không đạt tới 100 chiếc/tháng.

Video: Đánh giá Hyundai Grand i10 2024 mới tại Việt Nam.

Doanh số phân khúc ôtô cỡ A tháng 6/2024 giảm 14,3% theo tháng khi có 508 chiếc bàn giao tới tay người tiêu dùng trên toàn quốc. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, có tất cả 3.704 xe cỡ A rời đại lý, ghi nhận giảm 26% so với năm 2023 (5.014 xe) và chỉ bằng 18% so với kết quả 20.269 xe của năm 2022.
Xe oto co nho ngay cang kho ban tai thi truong Viet Nam
 Lượng xe Hyundai Grand i10 mở bán thành công trong nửa đầu 2024 đạt 2.021 chiếc, giảm 47,5% so với sức tiêu thụ 3.858 xe ở cùng kỳ.
Trong đó, lượng xe Hyundai Grand i10 mở bán thành công trong nửa đầu 2024 đạt 2.021 chiếc, giảm 47,5% so với sức tiêu thụ 3.858 xe ở cùng thời điểm năm trước. Dù vẫn giữ vững vai trò thủ lĩnh với việc chiếm tới 54,6% thị phần nhóm, song doanh số bán xe i10 đã không còn ấn tượng như trước.
Trở lại Việt Nam từ giữa năm 2023, Toyota Wigo nhận được nhiều kỳ vọng, song doanh số xe cũng chỉ tốt hơn Morning chứ chưa thể "làm nên chuyện". Tổng kết 6 tháng của năm 2024, lượng xe Wigo rời đại lý đạt 1.286 chiếc, xếp vị trí thứ 2, đồng thời nắm giữ 34,7% thị phần phân khúc.
Xe oto co nho ngay cang kho ban tai thi truong Viet Nam-Hinh-2
 KIA Morning vẫn bền bỉ ở vị trí "chốt" bảng với 397 xe bán ra trong nửa đầu 2024, đồng nghĩa với việc bình quân chưa đạt tới 100 xe/tháng.
KIA Morning vẫn bền bỉ ở vị trí "chốt" bảng với 397 xe bán ra trong nửa đầu 2024, đồng nghĩa với việc bình quân chưa đạt tới 100 xe/tháng. Kết quả này giảm tới 54,5% theo năm, ghi nhận mức giảm sâu nhất đội và chỉ nắm giữ 10,7% thị phần còn lại.
Sự phát triển mạnh mẽ của nhóm xe SUV, CUV, MPV và xe điện giá rẻ là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh số phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường ôtô Việt Nam ngày càng bị thu hẹp. Cùng với đó, xu hướng chuộng ôtô gầm cao cũng khiến các mẫu xe gầm thấp cỡ nhỏ khó khăn hơn trong quá trình tiếp cận người dùng.
Xe oto co nho ngay cang kho ban tai thi truong Viet Nam-Hinh-3
 Tổng kết 6 tháng của năm 2024, lượng xe Wigo rời đại lý đạt 1.286 chiếc, xếp vị trí thứ 2, đồng thời nắm giữ 34,7% thị phần phân khúc.
Thị phần phân khúc xe cỡ A được dự đoán sẽ không có sự thay đổi ở giai đoạn nửa cuối năm. Theo đó, Hyundai Grand i10 với màn ra mắt mô hình nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 6 vừa qua nhiều khả năng sẽ tiếp tục thống lĩnh phân khúc. Wigo với lợi thế về thương hiệu và thế hệ mới sẽ giữ vững vị trí thứ 2. Riêng Morning khó có cửa để tăng hạng trong cuộc đua giành thị phần dù sở hữu lợi thế về giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, từ 349 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo lên ngôi "vua" phân khúc

Với sức tăng trưởng tốt nhất nhóm, Hyundai Grand i10 đã nhanh chóng trở lại "ngai vàng" phân khúc xe cỡ A sau 1 tháng tụt hạng.

Video: Xem chi tiết Hyundai Grand i10 2024 mới.

Sau tháng 4 giảm doanh số, thị trường ôtô Việt Nam đã khởi sắc trở lại với lượng xe tiêu thụ thành công trong tháng 5/2024 đạt 25.794 chiếc, tăng 6% theo tháng. Không nằm ngoài xu hướng chung, doanh số nhóm xe cỡ A tháng 5/2024 cũng tăng 5,9% so với tháng trước khi có 593 xe rời đại lý. Trong đó, với mức tăng tốt nhất, Hyundai Grand i10 đã trở lại ngôi vị dẫn đầu quen thuộc sau 1 tháng tụt hạng.

"Soi" Polestar 2 2025 điện từ 1,4 tỷ đồng, chạy 659 km/lần sạc

Polestar 2 là mẫu xe thuần điện phiên bản 2025 được nâng cấp khối pin mới cho phạm vi di chuyển xa hơn, cùng với một số cải tiến về tiện ích trang bị giúp tăng cường trải nghiệm cho người sử dụng.

Mẫu Polestar 2 thể thao chạy điện vừa được trải qua đợt nâng cấp facelift vào năm 2023 vừa qua (đời xe 2024) nên khi chuyển sang đời xe 2025 lần này, không có quá nhiều thay đổi xảy ra. Tuy nhiên nhãn hiệu xe điện thể thao tách ra từ Volvo vẫn có cách khiến cho sản phẩm của mình thêm phần hấp dẫn.

Mẫu Polestar 2 thể thao chạy điện vừa được trải qua đợt nâng cấp facelift vào năm 2023 vừa qua (đời xe 2024) nên khi chuyển sang đời xe 2025 lần này, không có quá nhiều thay đổi xảy ra. Tuy nhiên nhãn hiệu xe điện thể thao tách ra từ Volvo vẫn có cách khiến cho sản phẩm của mình thêm phần hấp dẫn.

Hyundai Grand i10 2024 cao nhất 460 triệu đồng tại Việt Nam?

Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.

Hyundai Grand i10 2024 cao nhat 460 trieu dong tai Viet Nam?

Theo tìm hiểu, nhiều đại lý Hyundai hiện đã đăng tải thông tin thời gian ra mắt của mẫu hatchback hạng A - Grand i10 2024 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Hyundai Grand i10 2024 mới sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt vào ngày 15/6 tới đây.

Đọc nhiều nhất

Tin mới