“Xế khủng” BMW K1600 phiên bản độ đầy viễn tưởng

“Xế khủng” BMW K1600 phiên bản độ đầy viễn tưởng

(Kiến Thức) - Vốn đã được coi là một "sa-lông bay" hiện đại 2 bánh, chiếc xe đường trường BMW K1600 đã hóa bản độ "viễn tưởng".

Hiện tại môtô BMW K1600 là một trong những mẫu xe đường trường xuất sắc và hiện đại nhất Thế giới với động cơ 6 xi-lanh, 7 máy tính điều khiển cùng đèn pha chủ động. Tuy nhiên, nó không phải là mẫu xe thường xuyên được độ do quá phức tạp và nặng tới 320 kg.
Hiện tại môtô BMW K1600 là một trong những mẫu xe đường trường xuất sắc và hiện đại nhất Thế giới với động cơ 6 xi-lanh, 7 máy tính điều khiển cùng đèn pha chủ động. Tuy nhiên, nó không phải là mẫu xe thường xuyên được độ do quá phức tạp và nặng tới 320 kg.
Tuy nhiên đối với nghệ nhân độ xe nổi tiếng người Bỉ Fred "Krugger" Bertrand, K1600 chỉ là một thử thách khác của anh. Krugger nói: "Việc độ chiếc xe rất đơn giản, cái khó là giữ lại toàn bộ các công nghệ và hệ thống trên xe". Chính vì vậy anh đã giữ nguyên động cơ và hệ thống điện, sau đó thay đổi lại hoàn toàn chiếc K1600 và bọc nó xung quanh phần thân xe như từ các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Tuy nhiên đối với nghệ nhân độ xe nổi tiếng người Bỉ Fred "Krugger" Bertrand, K1600 chỉ là một thử thách khác của anh. Krugger nói: "Việc độ chiếc xe rất đơn giản, cái khó là giữ lại toàn bộ các công nghệ và hệ thống trên xe". Chính vì vậy anh đã giữ nguyên động cơ và hệ thống điện, sau đó thay đổi lại hoàn toàn chiếc K1600 và bọc nó xung quanh phần thân xe như từ các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Nguồn cảm hứng để Krugger tạo ra bộ thân siêu độc đáo này đó là chiếc BMW R7 mang tính biểu tượng từ trước Thế chiến thứ 2. Thân xe mang phong cách Art Deco của R7 đã được anh biến thành lớp vỏ bằng nhôm mới trên chiếc K1600.
Nguồn cảm hứng để Krugger tạo ra bộ thân siêu độc đáo này đó là chiếc BMW R7 mang tính biểu tượng từ trước Thế chiến thứ 2. Thân xe mang phong cách Art Deco của R7 đã được anh biến thành lớp vỏ bằng nhôm mới trên chiếc K1600.
Điều đáng nói đó là dù có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế, Krugger đã tạo ra thân xe bằng các phương pháp đo đạc truyền thống, hoàn toàn không dùng phần mềm thiết kế trên máy tính. Anh dùng các tấm bìa và giá gỗ, cùng với phương pháp quan sát bóng của người Nhật để tạo ra các đường nét chính xác của thân xe.
Điều đáng nói đó là dù có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế, Krugger đã tạo ra thân xe bằng các phương pháp đo đạc truyền thống, hoàn toàn không dùng phần mềm thiết kế trên máy tính. Anh dùng các tấm bìa và giá gỗ, cùng với phương pháp quan sát bóng của người Nhật để tạo ra các đường nét chính xác của thân xe.
Bộ giảm xóc Duolever phức tạp trên siêu môtô K1600 đã được độ lại hoàn toàn với những tay đòn mới, chỉ còn giữ lại phuộc. Cả 2 bánh của chiếc xe đều đã được CNC từ một khối nhôm duy nhất, với kích thước trước/sau lần lượt là 21 và 20 inch. Krugger cũng đã nâng cấp hệ thống phanh bằng loại của hãng Beringer, nhưng anh vẫn khiến chúng làm việc hiệu quả với ABS gốc của BMW - đây là một việc không hề dễ dàng.
Bộ giảm xóc Duolever phức tạp trên siêu môtô K1600 đã được độ lại hoàn toàn với những tay đòn mới, chỉ còn giữ lại phuộc. Cả 2 bánh của chiếc xe đều đã được CNC từ một khối nhôm duy nhất, với kích thước trước/sau lần lượt là 21 và 20 inch. Krugger cũng đã nâng cấp hệ thống phanh bằng loại của hãng Beringer, nhưng anh vẫn khiến chúng làm việc hiệu quả với ABS gốc của BMW - đây là một việc không hề dễ dàng.
Khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của K1600 được bao quanh bởi một bộ khung hoàn toàn mới và nối với những bộ gắp do anh "thửa riêng". Krugger đã chuyển các két tản nhiệt sang hai bên thân xe để "khoe" những cổ pô của cỗ máy "vĩ đại" này.
Khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của K1600 được bao quanh bởi một bộ khung hoàn toàn mới và nối với những bộ gắp do anh "thửa riêng". Krugger đã chuyển các két tản nhiệt sang hai bên thân xe để "khoe" những cổ pô của cỗ máy "vĩ đại" này.
Do có dàn tản nhiệt chuyển sang hai bên thân xe, nằm ẩn bên trong vị trí thông thường của bình xăng nên Krugger đã buộc phải di chuyển bình xăng lớn xuống phía dưới yên xe. Trong khi đó, một bình xăng con khác kèm lọc xăng đã được anh khéo léo gắn ở dưới đuôi xe.
Do có dàn tản nhiệt chuyển sang hai bên thân xe, nằm ẩn bên trong vị trí thông thường của bình xăng nên Krugger đã buộc phải di chuyển bình xăng lớn xuống phía dưới yên xe. Trong khi đó, một bình xăng con khác kèm lọc xăng đã được anh khéo léo gắn ở dưới đuôi xe.
Những đường nét, bề mặt của chiếc BMW K1600 này cực kỳ phi thường, và nó cũng giúp "định hình" tên gọi của chiếc xe: NURB. Đây là một thuật ngữ toán học được định hình từ thập niên 50 bởi các kỹ sư muốn tìm ra cách nhằm tái tạo lại các bề mặt và đường cong trên máy tính, trong lĩnh vực thiết kế xe hơi và tàu thuyền.
Những đường nét, bề mặt của chiếc BMW K1600 này cực kỳ phi thường, và nó cũng giúp "định hình" tên gọi của chiếc xe: NURB. Đây là một thuật ngữ toán học được định hình từ thập niên 50 bởi các kỹ sư muốn tìm ra cách nhằm tái tạo lại các bề mặt và đường cong trên máy tính, trong lĩnh vực thiết kế xe hơi và tàu thuyền.

GALLERY MỚI NHẤT