Thầy giáo dâm ô nam sinh: Xin lỗi, nghỉ việc... muốn “chối” tội?

Google News

(Kiến Thức) - Ông N.H.N., giáo viên dạy môn sinh học của Trường THCS Phước Minh (Tây Ninh) thừa nhận hành vi dâm ô với 4 nam sinh và đồng thời chủ động xin nghỉ việc. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc.

Ông N.H.N., giáo viên dạy môn sinh học của Trường THCS Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh bị tố dâm ô với 4 học sinh nam. Ông N. viết bảng tường trình với nội dung: "Tôi đã sai lầm nghiêm trọng, xin mọi người hãy tha thứ. Tôi không thể tự tha thứ cho mình suốt quãng đời còn lại".
Theo tường trình, ông N. cho biết khoảng hai năm trước, ông có tham gia một mạng xã hội trên điện thoại dành riêng cho người đồng tính. Ông N. nhận thấy một học sinh của mình cũng sử dụng mạng xã hội này nên sau đó đã tiếp cận riêng.
Ông N. gọi em nam sinh lên phòng thí nghiệm rồi nhờ "chỉnh lại khóa quần", thậm chí sau đó ông N. còn quan hệ với học sinh này.
Ông N. còn hỏi xem học sinh này chơi thân với ai và sau đó tiếp tục lần lượt gọi ba nam sinh khác nhờ "chỉnh lại khóa quần" (các học sinh học khối lớp 8, 9). Ông N. cũng thừa nhận đã cho một nam sinh coi phim khiêu dâm.
Ông N. cho biết không cần các em tố cáo thì bản thân đã nhận ra lỗi lầm. Vì vậy, kể từ học kỳ II của năm học 2019-2020, ông N. đã chú tâm, nghiêm khắc hơn vào quá trình giảng dạy, đồng thời chấm dứt sử dụng mạng xã hội nói trên.
Cuối đơn ông N. viết: "Xin mọi người tha thứ cho tôi, có ánh mắt bình thường, đừng khinh bỉ. Xin mọi người có ánh mắt rộng lượng, đây chính là liều thuốc cứu lấy mạng sống của tôi".
Thay giao dam o nam sinh: Xin loi, nghi viec... muon “choi” toi?
Trường THCS Phước Minh, nơi xảy ra vụ việc 
Ngày 3/6, Công an huyện Dương Minh Châu đã lấy lời khai của các học sinh, dưới sự giám hộ của phụ huynh và luật sư để tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, trong vụ việc này, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi, nguyên nhân, động cơ, mục đích để xác định ông N. có phạm tội hay không và nếu phạm tội, cần xác định đúng tội danh để áp dụng.
Thay giao dam o nam sinh: Xin loi, nghi viec... muon “choi” toi?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường 
Nếu xác định hành vi của ông N. là tội dâm ô, hình phạt cho thầy giáo này được quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự hiện hành. Theo đó, tùy từng tính chất mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội mà người phạm tội bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, và cao nhất đến 12 năm tù.
Theo luật sư Cường, qua nhiều vụ việc xảy ra gần đây, có thể thấy trẻ em là những đối tượng rất dễ bị xâm hại do chưa nhận thức hết về những nguy hiểm của xã hội, chưa nhận thức được hết những nỗi đau mà chúng phải gánh chịu khi bị xâm hại thân thể, nên chưa thể tự bảo vệ được bản thân.
Vì vậy, trẻ cần được pháp luật bảo vệ và cần sự đặc biệt quan tâm từ gia đình, tổ chức, đoàn thể. Và để bảo vệ trẻ em tránh bị xâm hại, gia đình hoặc các cơ quan, đoàn thể, tổ chức cần theo dõi, kịp thời phát hiện ra người thân, thành viên của mình có những biểu hiện bất thường về lối sống và hành vi để có những biện pháp can thiệp, chữa trị kịp thời để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Đồng thời, các em cần được giáo dục về việc tự bảo vệ bản thân trong các trường hợp cần thiết.
Hiện vụ thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh đang được điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Xét xử kín vụ Hiệu trưởng dâm ô với nam sinh

Nguồn THĐT

Vi Di

>> xem thêm

Bình luận(0)