Nam thanh nữ tú bay lắc cỡ nào trong karaoke Ba Năng ở Bến Tre?

Google News

(Kiến Thức) - Bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Ba Năng ở Bến Tre, cơ quan chức năng phát hiện 43 nam thanh nữ tú đang bay lắc, trong đó có 28 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bến Tre đã bắt quả tang Trần Hiếu Nghĩa (SN 1987, trú tại xã Bình Phú, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại karaoke Ba Năng (khu phố Bình Khởi, Phường 6, TP Bến Tre).
Nam thanh nu tu bay lac co nao trong karaoke Ba Nang o Ben Tre?
Nhiều khách hát karaoke bị phát hiện dương tính với ma túy. (Ảnh: Plo)
Tiếp tục kiểm tra 6 phòng hát tại quán karaoke Ba Năng, cơ quan chức năng phát hiện 43 đối tượng nam thanh nữ tú đang bay lắc. Sau khi test nhanh ma túy 43 đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện 28 đối tượng dương tính với chất ma túy. Đồng thời, cơ quan chức năng đã lập biên bản và thu giữ nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng và nhiều viên nén nghi là ma túy.
Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 đối tượng là nhân viên phục vụ của quán karaoke Ba Năng có hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy và nhiều đối tượng khác có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội đã phân tích về hành vi và mức xử lý đối tượng trong vụ việc trên.
Theo luật sư Đặng Văn Cường, những năm gần đây tội phạm về ma túy diễn biến rất phức tạp, số người nghiện ma túy gia tăng và có xu hướng trẻ hóa, việc sử dụng ma túy của giới trẻ thường tập trung ở các quán bar, vũ trường, quán karaoke... Bởi vậy việc phát hiện, triệt phá các nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là cần thiết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Nam thanh nu tu bay lac co nao trong karaoke Ba Nang o Ben Tre?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Trong vụ việc nêu trên, khi đã có căn cứ xác định có một số đối tượng dương tính với ma túy và vật chứng thu giữ được tại hiện trường được giám định xác định là chất ma túy, loại chất cấm có sự quản lý độc quyền của nhà nước thì cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can về các tội danh như: Tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tội mua bán trái phép chất ma túy và tội tổ chức sử dụng trái phép chất trái phép chất ma tuý...
Luật sư Cường cho biết, theo quy định của pháp luật thì hành vi mua bán trái phép chất ma túy, hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đều là những hành vi vi phạm pháp luật và đến mức phải xử lý hình sự về các tội danh tương ứng nêu trên.
Trước tiên, cơ quan điều tra sẽ làm rõ số ma túy thu giữ được trong phòng hát và số ma túy và các đối tượng đã sử dụng là từ đâu, ai là người mua bán. Nếu có căn cứ chứng minh có người đã mua số mà túy đó để bán lại cho người khác sử dụng thì người đó sẽ bị xử lý hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Tuy nhiên trong những vụ án như nêu trên, để tìm được những đối tượng đó là rất khó bởi việc mua bán ma túy là rất tinh vi, khó phát hiện, ít có dấu vết thông tin để lại nên việc mở rộng điều tra bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy là rất khó khăn.
Còn đối với các đối tượng mua ma túy về để sử dụng đồng thời cho những người khác cùng sử dụng: Những đối tượng trong nhóm này sẽ bao gồm đối tượng đi mua ma túy, có thể có đối tượng góp tiền, chuẩn bị các công cụ, phương tiện, vật chất, các điều kiện để cho người khác sử dụng trái phép chất ma tuý thì đây là hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nên các đối tượng này sẽ bị xử lý hình sự về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo điều 255.
Trong vụ việc nêu trên, số lượng các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy là rất nhiều nên các đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy sẽ phải đối mặt với mức hình phạt ít nhất là từ 7 năm đến 15 năm tù theo quy định tại khoản 2, điều 255 bộ luật hình sự năm 2015.
Ngoài ra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ chủ cơ sở kinh doanh karaoke này có biết về việc các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy hay không, có vai trò gì hoặc có liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.
Nếu không có căn cứ chứng minh người quản lý cơ sở kinh doanh này tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhưng có căn cứ cho thấy người này đã chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy thì người này cũng sẽ bị xử lý hình sự theo điều 256 bộ luật hình sự năm 2015. Vấn đề này cơ quan điều tra sẽ xác minh làm rõ và có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.
Còn đối với số lượng ma tuý thu được trên hiện trường, cơ quan điều tra sẽ xác minh làm rõ trọng lượng ma túy và loại chất ma túy, xác định số ma túy này là của đối tượng nào để xử lý đối tượng này về tội đang trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điều 249 bộ luật hình sự.
Đối với các đối tượng kết quả test nhanh cho thấy đã dương tính với ma túy nhưng không chứng minh được đồng phạm với các đối tượng khác đối với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhưng đủ điều kiện để cho đi cai nghiện bắt buộc thì sẽ áp dụng biện pháp hành chính là bắt buộc cai nghiện với thời gian không quá 24 tháng theo quy định của pháp luật.
Luật sư Cường cho rằng, vụ việc này sẽ là bài học cho những thanh niên chơi bời, đua đòi hư hỏng, sa đà ma túy làm suy kiệt sức khỏe, nghiện ngập dẫn đến nhiều hệ lụy cho xã hội.
>>> Xem thêm video: Bến Tre: Gần 30 thanh niên chơi ma túy trong quán karaoke.

(Nguồn: THĐT)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)