Hà Nội: Nghi vấn phản đối thu phí BOT, tài xế bị đánh gãy xương sườn?

Google News

(Kiến Thức) - Một tài xế ở Hà Nội bị một nhóm đối tượng bắt lên xe ô tô rồi đánh thâm tím vùng ngực, gãy hai xương sườn. Đáng chú ý, tài xế này là một trong số những người từng tham gia phản đối việc thu phí ở các trạm BOT trong nước.

Chiều ngày 29/1, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Tuấn Hoàng - Trưởng Công an phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin vụ việc anh Hà Văn Nam (38 tuổi, trú tại địa phương) bị nhóm đối tượng lạ mặt bắt cóc, đánh đập dã man.
Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 28/1, anh Hà Văn Nam đang ngồi ở một quán nước gần nhà, thuộc địa bàn phường Thụy Phương, thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng lạ mặt ngồi trong xe ô tô gắn biển số 29B - 409. 60 xuống bắt lên xe.
Ha Noi: Nghi van phan doi thu phi BOT, tai xe bi danh gay xuong suon
Hình ảnh anh Hà Văn Nam bị đánh chấn thương vùng ngực, sườn. 
“Họ trói cả hai tay, hai chân và dùng túi bóng chụp đầu, rồi dùng gậy đánh tôi trong xe ô tô. Họ vừa đánh, vừa chạy xe lòng vòng, sau đó họ đẩy tôi xuống đường ở trước cổng bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng”, anh Nam kể lại.
Theo lời anh Nam, do sự việc diễn ra quá bất ngờ nên anh không kịp phản ứng. Một người thân anh Nam cho biết thêm, trước khi anh Nam bị đánh, xung quanh nhà của anh liên tục xuất hiện những người lạ mặt.
Ha Noi: Nghi van phan doi thu phi BOT, tai xe bi danh gay xuong suon-Hinh-2
Trước khi bị bắt lên ô tô anh Nam đã kịp thời phát trực tiếp hình ảnh chiếc xe ô tô gắn biển số 29B- 409.60 của nhóm đối tượng lạ mặt. 
Đến chiều ngày 28/1, anh Nam được đưa vào Bệnh viện 198 (Bộ Công an) để điều trị trong trạng thái tổn thương lồng ngực, chấn thương ngực kín, gãy xương sườn 9,10 bên trái.
Ha Noi: Nghi van phan doi thu phi BOT, tai xe bi danh gay xuong suon-Hinh-3
Bạn bè của anh Nam đến bệnh viện thăm hỏi, động viên tài xế. Hầu hết họ đều bày tỏ sự bức xúc trước hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm người đã tấn công nam tài xế này.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, anh Hà Văn Nam là một trong những tài xế tham gia phản đối việc thu phí ở các trạm BOT bất cập trong nước.
Gần đây, anh Nam cùng nhiều tài xế khác tiếp tục phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) thu phí hộ tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), do Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 làm nhà thầu.
Ha Noi: Nghi van phan doi thu phi BOT, tai xe bi danh gay xuong suon-Hinh-4
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) phải xả trạm từ ngày 18/12/2018 cho đến nay, vì gặp phải sự phản đối của cánh tài xế cho rằng trạm BOT này đặt "nhầm" chỗ, nên di dời về đúng vị trí. 
Trả lời PV Kiến Thức, anh Nam khẳng định gần đây không xảy ra khúc mắc, mâu thuẫn với ai. Phỏng đoán về nguyên nhân bị đánh, anh Nam nói: "Có thể, do thời gian qua tôi tham gia phản đối các trạm BOT nên bị đánh".
Hiện vụ việc anh Hà Văn Nam bị đánh nghi vấn do tham gia phản đối việc thu phí tại các trạm BOT đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)