Viên uống trắng da Hyeon White: Quảng cáo “một tấc đến giời”, ai chịu trách nhiệm?

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã chuyển các đường link vi phạm quảng cáo về sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập website) để xem xét xử lý theo quy định.
 

Như Khoa học và Đời sống số 120 đã thông tin trong bài viết: “Viên uống trắng da Hyeon White: “Tô vẽ” công dụng, cảnh báo vẫn... vi phạm”, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thế nhưng tại một số website và trang facebook vẫn quảng cáo sản phẩm viên uống Hyeon White với công dụng giúp làm trắng da, giảm nám, cải thiện sinh lý… khiến người tiêu dùng dễ lầm tưởng sản phẩm là thuốc có thể phòng bệnh?
Để rộng đường dư luận, phóng viên liên hệ đến website và trang facebook quảng cáo sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White đã được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, tất cả các đơn vị này đều khẳng định là đại lý bán hàng của Công ty CP Thương mại quốc tế Hyeon Lab Việt Nam.
Vien uong trang da Hyeon White: Quang cao “mot tac den gioi”, ai chiu trach nhiem?
 (Ảnh minh hoạ)
Đơn cử, tại website hyeonladhcm.vn do nhà phân phối Nguyễn Mai Hiên - đại lý khu vực miền Nam triển khai bán hàng và đào tạo kinh doanh online thực chiến. Còn tại trang https://www.facebook.com/vienuongtrangda0966133951/ do nhà phân phối thuộc chi nhánh của Kiều Liên đại lý khu vực TP Hà Nội quản lý.
Để làm rõ kết quả xử lý vi phạm quảng cáo viên uống trắng da Hyeon White, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Trao đổi qua điện thoại, ông Phong cho biết, Cục An toàn thực phẩm đã chuyển các đường link vi phạm sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập website) để xem xét xử lý theo quy định.
Không rõ những nội dung quảng cáo sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White tại những website và trang facebook nêu trên có được cơ quan chức năng cấp phép hoặc “ưu ái” hay không mà vẫn tiếp diễn vi phạm, phớt lờ cảnh báo? Liệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng của viên uống trắng da Hyeon White có được phía Công ty CP Thương mại quốc tế Hyeon Lab Việt Nam “ngầm” cho phép các đại lý bán hàng quảng cáo, hay công ty sẽ vẫn khẳng định đó lại là các trang… giả mạo?
Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử lý những website và trang facebook vi phạm trên như thế nào? Đơn vị nào chịu trách nhiệm cho những nội dung quảng cáo “một tấc đến giời” trên?
>>> Mời độc giả đọc thêm trên ấn phẩm in Khoa học và Đời sống số 121:
Vien uong trang da Hyeon White: Quang cao “mot tac den gioi”, ai chiu trach nhiem?-Hinh-2
 

Cốt lẩu Trung Quốc tràn ngập, ngày chớm lạnh khách ồ ạt mua

Các loại cốt lẩu Trùng Khánh, cốt lẩu Haidilao, cốt lẩu Tứ Xuyên,... đang bán tràn ngập thị trường. Còn người Hà Nội ồ ạt chốt đơn để có thể thưởng thức những nồi lẩu nổi tiếng Trung Quốc trong những ngày thời tiết trở lạnh.

Những ngày thời tiết trở lạnh này, lẩu luôn là món ăn được các gia đình ưa chuộng. Thế nhưng thay vì đi mua đủ các loại gia vị, rau củ, xương,... về ninh nước dùng trong 2-3 giờ đồng hồ thì nay chị Lê Thị Hoài ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) chọn mua gói cốt lẩu Trung Quốc dùng.

Loại cá đặc sản ở quê rẻ như cho, lên phố 250.000 đồng/kg

Loại cá này trước ở quê thường làm thức ăn cho lợn, giá siêu rẻ, nhưng giờ nó đã thành món được người dân thành phố tìm mua với giá lên tới 250.000 đồng/kg.

Cá khoai, còn có tên gọi khác là cá cháo, là một đặc sản của vùng biển các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Bình, Nam Định, Cà Mau...

Cúc Hoạ mi đầu mùa xuống phố, dân buôn hét giá cả trăm nghìn/bó

Đường phố Hà Nội đang bắt đầu xuất hiện những xe chở hoa bán cúc Hoạ mi. Do đang vào mùa dịch bệnh nên giá cúc Hoạ mi năm nay cao chưa từng thấy.

Cuc Hoa mi dau mua xuong pho, dan buon het gia ca tram nghin/bo
 Những ngày gần đây, trên đường phố Hà Nội đã xuất hiện cúc Hoạ mi. Đây là loại hoa báo hiệu của thời điểm chuyển mùa của miền Bắc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới